Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội (17:49 24/07/2024)


HNP - Sáng 24/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội, xã Viên An, huyện Ứng Hòa.  

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tặng quà người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm


Tại trung tâm, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố, huyện Ứng Hòa đã đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài gửi lời chúc ân cần và tình cảm trân trọng nhất đến các các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại trung tâm.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trao quà tặng người có công tại Trung tâm
 
Bày tỏ xúc động trong chuyến công tác đầu tiên, rất có ý nghĩa trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội được đến thăm Trung tâm, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, trong những năm qua, Thành phố đã và đang chăm lo, thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 
 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và nhân dân Thủ đô luôn coi đây không chỉ là nhiệm vụ cao quý, là trách nhiệm thiêng liêng của Nhà nước và toàn xã hội, mà còn là tình cảm sâu sắc và chân thành của mỗi một người dân đối với những cống hiến, hy sinh vô giá, không gì có thể bù đắp được của các chiến sĩ cùng gia đình và những người có công với cách mạng.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trò chuyện, thăm hỏi, trao quà tặng người có công tại Trung tâm
 
Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng đó, dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Thành phố đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh và người có công. Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đến nay, Thành phố đã vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, Thành phố đã tặng 1.621 sổ tiết kiệm cho các đối tượng hưởng chính sách người có công; tu sửa, nâng cấp 40 công trình tưởng niệm, ghi công liệt sĩ; vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 153 nhà ở cho người có công với cách mạng; 100% các Mẹ Việt Nam anh hùng được các cơ quan, đoàn thể Thành phố chăm lo, phụng dưỡng; hàng nghìn thương binh, bệnh binh và thân nhân người có công được tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Thành phố đã tặng 282.128 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công”.
 
Trong những kết quả chung của toàn Thành phố, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đánh giá, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số II Hà Nội (tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh nặng Hà - Sơn - Bình) luôn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng, điều dưỡng, phục vụ tận tình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ là những người tuổi cao, sức khoẻ yếu, nhiều bệnh nền; đồng thời, quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần, duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ người có công. 
 
Từ năm 1994 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 120 người có công vào nuôi dưỡng; từ năm 1999 đến nay, đã điều dưỡng luân phiên được hơn 55 nghìn lượt người. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 37 người và thực hiện điều dưỡng được 52,42% kế hoạch cả năm.
 
Mặc dù còn khó khăn nhưng với tình cảm, trách nhiệm, sự tận tình, tâm huyết, Ban Giám đốc cùng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Thủ tướng chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi thăm, tặng quà người có công tại Trung tâm
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả, thành tích của Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số II Hà Nội trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng và đề nghị, trong thời gian tới, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, nuôi dưỡng, điều dưỡng. 
 
Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội có tổng diện tích hơn 11.000 m2, với 140 giường phục vụ người có công điều dưỡng và 56 giường phục vụ người có công nuôi dưỡng được xây dựng khép kín với đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ người có công. Hiện nay trung tâm có 48 cán bộ, viên chức và người lao động.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t