Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ:


Quyết liệt, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ sau nghỉ Tết (19:58 17/02/2021)


HNP - Chiều 17/02, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, nghe báo cáo về tình hình Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị


Cùng chủ trì có các đồng chí Thường trực Thành ủy: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong. 
 
Hà Nội đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn
 
Trình bày báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Vũ Đăng Định cho biết: Với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã đón Xuân Tân Sửu 2021 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết.
 
Thành phố đặc biệt quan tâm, chỉ đạo nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội; chăm lo Tết đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tính đến sáng ngày 09/02/2021 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Canh Tý), Thành phố đã cơ bản hoàn thành việc tặng quà Tết cho các đối tượng, với tổng số trên 1,45 triệu suất quà, tổng kinh phí trên 616 tỷ đồng (trong đó, nguồn vận động xã hội hóa là trên 133 tỷ đồng, tương ứng với 265.213 suất quà).
 
Hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết dồi dào, đa dạng, giá bán tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7-10% so với Tết 2020. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố trong dịp Tết tiếp tục được đảm bảo, giữ vững; không để xảy ra trọng án, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu... Trật tự, an toàn giao thông cũng được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả 2 tiêu chí về số vụ và số người chết.
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong dịp Tết, công tác phòng, chống dịch của Thành phố vẫn duy trì một cách quyết liệt, không ngừng nghỉ. Các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Thành ủy, UBND Thành phố. Lãnh đạo Thành phố thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố họp thường xuyên với các quận, huyện, thị xã, kể cả ngày nghỉ Tết để quán triệt, chỉ đạo kịp thời các giải pháp... Trong các ngày từ 10-17/2, toàn Thành phố ghi nhận 8 ca mắc Covid-19. Với phương châm thần tốc trong các ly, bao vây, khoanh vùng xử lý ổ dịch và những địa điểm liên quan, triển khai truy vết người tiếp xúc (F1, F2 và cả F3) để lấy mẫu xét nghiệm, do vậy, Thành phố đã kiểm soát tình hình ở thế chủ động, ngặn chặn tối đa sự lây lan trong cộng đồng.
 
Về công tác thông tin, tuyên truyền trong dịp Tết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Nguyễn Thanh Liêm cho biết, an toàn, an ninh thông tin của Thành phố được đảm bảo; những thông tin chỉ đạo điều hành, công tác phòng chống dịch Covid-19 được Sở truyền tải đến cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố, kịp thời thông tin đến người dân. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, qua rà soát thông tin trên mạng xã hội, Sở đã xử phạt 14 cá nhân đăng tải thông tin sai lệch về tình hình dịch Covid-19, qua đó góp phần răn đe, hạn chế sai phạm.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
 
Đánh giá về công tác chăm lo, phục vụ nhân dân đón Tết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, nhưng Thành phố vẫn chăm lo kịp thời đến các đối tượng chính sách, người có công, các hộ nghèo, cận nghèo... Trong dịp Tết, các đồng chí lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã cũng chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch, qua đó, dư luận nhân dân yên tâm, đánh giá cao và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục là ưu tiên, bên cạnh việc khai báo y tế, kiểm tra xác xuất người về từ vùng dịch và công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, cần kích hoạt, phát huy hiệu quả hơn 10 nghìn tổ giám sát cộng đồng, kết hợp với công an khu vực để kiểm soát, phòng dịch ngay từ cơ sở.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị
 
Theo Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh, bám sát chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là Thành ủy nên UBND TP và các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ rất chủ động. “Xuyên suốt cả quá trình chuẩn bị cho Tết và phòng chống dịch Covid -19, thể hiện sinh động và sâu sắc cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc một cách chủ động, khẩn trương, kịp thời nhất, đặc biệt có dấu ấn cụ thể của Bí thư Thành ủy – người đứng đầu Thủ đô”, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh. Nêu 2 việc cần tập trung cao độ sau Tết, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu phải tiếp tục kiểm soát, phòng chống dịch khẩn trương, quyết liệt; đồng thời, bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021, thực hiện “nhiệm vụ kép”, nhanh chóng phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định tình hình kinh tế - xã hội.
 
Khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành, các đồng chí Thường trực Thành ủy, kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận sự nỗ lực, tích cực, chủ động của các cấp, các ngành trong công tác phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhân dân đồng tình, đánh giá cao, thể hiện tinh thần vui vẻ, phấn khởi. “Phấn khởi có nhiều nhẽ, một mặt là trong năm 2020 chúng ta đạt kết quả toàn diện, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp...; mặt khác bản thân người dân rất tích cực, chủ động và tự giá chấp hành các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng và của Thành phố”, Bí thư Thành ủy đánh giá.
 
Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu toàn Thành phố tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết của Chính phủ và HĐND Thành phố về nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo điều hành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2021. “Mặc dù dịch Covid-19 bùng phát nhưng tuyệt đối chưa điều chỉnh chỉ tiêu, tăng trưởng phấn đấu 7,5%; nông nghiệp tăng ít nhất bằng năm ngoái, thu ngân sách ít nhất bằng năm 2020”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị
 
Bên cạnh đó, tập trung chuẩn bị cho Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ 3 và Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố chuyên đề để thông qua 10 chương trình công tác của Thành ủy, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đặc biệt, sớm rà soát lại toàn bộ những việc lớn để tập trung chỉ đạo, nhất là phê duyệt quy hoạch 4 quận nội đô, quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống để tạo dư địa cho phát triển.
 
Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu UBND Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện.
 
Đặc biệt, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo Trung ương, Thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tinh thần phải coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu cả nguồn lực về kinh phí, thời gian, quyết tâm phải khống chế được dịch để Hà Nội an toàn, góp phần đảm bảo cho cả nước an toàn. Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh yêu sớm có kết quả nguồn lây và giải mã gen của Bệnh nhân 2229 để có thể nới lỏng các điều kiện chống dịch trên địa bàn Thành phố, trên nguyên tắc không đánh đổi việc phòng chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội. 
 
“Cần có kế hoạch hoạt động sau nghỉ Tết để đảm bảo tất cả các ban chỉ đạo từ Thành phố đến cơ sở vận hành thông suốt, đối phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Trong công tác chỉ đạo, kết luận phải rõ ràng, cụ thể, thống nhất để kiểm soát, xử lý vi phạm... Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, kể cả ở những địa bàn chưa có ca nào dương tính với Covid-19”, Bí thư Thành ủy yêu cầu.
 
Đồng chí cũng lưu ý phải tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nơi đông người như: nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học, phương tiện vận tải công cộng... Quản lý tốt vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu, xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Kiểm soát chặt tại các khu công nghiệp khi công nhân trở lại làm việc trên tinh thần “không ngăn sông cấm chợ nhưng phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch”…
 
Bí thư Thành ủy cho biết, Thường trực Thành ủy đồng ý chủ trương giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các Sở Y tế, Sở Công thương cùng với MTTQ Thành phố có gói hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương. Trước mắt, cần tăng cường kết nối cung cầu để tiêu thụ tối đa sản phẩm nông sản tồn đọng cho người dân ở Hải Dương.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t