Đảng bộ Khối các cơ quan TP phải gương mẫu, đi đầu trong triển khai nhiệm vụ (15:27 03/03/2017)


HNP - Sáng 3/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố về tình hình tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ Khối.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kết luận buổi làm việc


Sau khi nghe báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; ý kiến đóng góp của các Ban Đảng Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố là một Đảng bộ có vị trí đặc biệt quan trọng, với 67 tổ chức cơ sở Đảng (trong đó có 51 đảng bộ và 16 chi bộ, 4 đảng bộ bộ phận; 662 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở) ở tất cả các cơ quan Đảng, sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và một số đơn vị sự nghiệp, tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ trên 7.500 đồng chí, hầu hết có trình độ cao về học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, trực tiếp làm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội của Thành phố.
 
Đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá, trong năm 2016, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, bài bản, nghiêm túc và sâu sát trong triển khai các nhiệm vụ; kịp thời cụ thể hóa và triển khai các chủ trương, nghị quyết của Thành phố. Cùng với đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã có nhiều đổi mới trong công tác nắm bắt tình hình cơ sở, qua đó vừa phát huy vai trò của Đảng ủy Khối, đồng thời giúp công tác xây dựng Đảng, xây dựng nội bộ của các tổ chức cơ sở đảng trong Khối được tốt hơn.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng ghi nhận, hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối không có bộ phận chuyên trách làm công tác Đảng, trong khi các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ cũng đều kiêm nghiệm, song Đảng ủy Khối các cơ quan đã làm tốt công tác hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, cùng với đó các tổ chức thành viên như công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh đã phát huy tốt vai trò đoàn kết các cơ quan, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Với vị trí, vai trò quan trọng như vậy, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị trong năm 2017 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Đảng bộ Khối các cơ quan cần rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra để tập trung thực hiện hiệu quả. Việc xây dựng các đề án phải có sự đổi mới trong lựa chọn những vấn đề, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo, tạo đột phá. Đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đều là những sở, ngành quan trọng, trực tiếp triển khai nhiệm vụ, do đó mọi yêu cầu về CCHC, ứng dụng CNTT vào quy trình giải quyết công việc cũng phải cao hơn và đi trước một bước, phải gương mẫu, đi đầu trong triển khai nhiệm vụ.
 
Đảng ủy Khối các cơ quan cũng cần tiếp tục có những giải pháp để duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy cơ sở; làm tốt công tác quản lý đảng viên thông qua chất lượng công việc, ý thức tổ chức kỷ luật, giao tiếp ứng xử ở cơ quan cũng như trong cộng đồng.
 
Đặc biệt, trong năm 2017, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố cần tập trung thực hiện tốt các công việc mà Thành phố đang chỉ đạo, đó là Năm kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của Thành phố. Cùng với đó, tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của Nghị quyết 39 về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với tinh thần quyết tâm cao. Nâng cao vai trò của Đảng bộ Khối trong việc gắn kết, giúp các đơn vị trong Khối phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ.
 
Về kiến nghị của Đảng bộ Khối, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng Đảng ủy Khối cần bám sát các nguyên tắc của Đảng, xây dựng Đề án tổng thể để khảo sát, đánh giá việc sắp xếp tổ chức bộ máy cho phù hợp, đồng bộ giữa hệ thống Đảng và các đoàn thể. Riêng tổ chức công đoàn tại 5 Ban quản lý dự án Thành phố vừa mới thành lập sẽ thống nhất hoạt động gắn với công đoàn viên chức Thành phố.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t