Quận Bắc Từ Liêm di dời 100% các hộ dân ngoài đê sông Hồng đến nơi an toàn (11:36 11/09/2024)


HNP - Theo UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, rạng sáng 11/9, quận đã di dời 836 hộ dân (đạt 100%) ngoài đê sông Hồng (thuộc 4 phường: Đông Ngạc, Liên Mạc, Thụy Phương, Thượng Cát) đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Đông Ngạc trong đêm 10/9


Trước đó, tối 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đã ban hành Lệnh báo động lũ số 61/L-BCH báo động II trên sông Hồng vào hồi 23 giờ 30 phút, trong đó có địa phận quận Bắc Từ Liêm. Hiện, mực nước sông Hồng ở mức động II là 10,5m.
 
Theo thống kê, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 836 hộ ngoài đê sông Hồng (bao gồm các phường: Đông Ngạc, Liên Mạc, Thụy Phương, Thượng Cát) và 724 hộ ven sông Nhuệ, sông Pheo có nguy cơ ảnh hưởng của lũ (bao gồm các phường: Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Đức Thắng, Phú Diễn, Phúc Diễn, Minh Khai, Tây Tựu, Thụy Phương).
 
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trực tiếp đến nhà từng hộ dân ngoài đê sông Hồng vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn
 
Qua rà soát, 836 hộ dân ngoài đê sông Hồng cần di dời có nguy cơ ảnh hưởng của lũ đến nơi an toàn.
 
Với tinh thần kiên quyết, quyết liệt thực hiện công tác vận động quần chúng để người dân nhận thức mối nguy hại của thiên tai với tài sản, tính mạng, đêm 10/9, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm cùng các cán bộ, lực lượng ứng trực đã trực tiếp đến nhà từng hộ dân ngoài đê sông Hồng vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn.
 
Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa cùng lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho các hộ dân thuộc diện di dời
 
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tính đến 1 giờ 30 phút ngày 11/9, 100% hộ dân ngoài đê sông Hồng của 4 phường Đông Ngạc, Liên Mạc, Thụy Phương, Thượng Cát đã di dời đến nơi an toàn.
 
Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên các sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra cho Nhân dân trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên yêu cầu UBND các phường tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động Nhân dân thuộc các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của lũ khẩn trương thực hiện di dời đến nơi an toàn theo quy định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t