Quận Nam Từ Liêm: Xuyên đêm khắc phục thiệt hại do siêu bão Yagi (07:09 08/09/2024)


HNP - Ngày 7/9, Đoàn công tác của UBND quận Nam Từ Liêm do Phó Chủ tịch UBND quận Phùng Ngọc Sơn chủ trì đã kiểm tra công tác xử lý, khắc phục sự cố tại địa bàn các phường và tuyến đường, phố trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn kiểm tra, đốc thúc khắc phục hậu quả bão Yagi


Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, lãnh đạo UBND quận yêu cầu các đơn vị ứng trực chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến; có phương án ứng cứu kịp thời, bảo đảm an toàn, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, trang bị theo phương châm "4 tại chỗ"; kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục các hậu quả của bão số 3, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trước đó, trưa 7/9, đại diện lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị thiệt mạng do bão số 3 trên địa bàn. Cơn mưa do bão Yagi đã làm cây đổ tại khu vực đường Tú Mỡ trước khu đô thị Vimexco, phường Mễ Trì chiều 6/9, khiến 2 người thương vong. 10h, ngày 7/9, nạn nhân nam (sinh năm 1964) đã tử vong tại bệnh viện, nạn nhân nữ bị thương (sinh năm 1968) được xuất viện về nhà.

Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ giữa mưa bão

Theo báo cáo nhanh của quận Nam Từ Liêm, đến 6h30 ngày 08/9, trên địa bàn quận có 557 cây đổ và 121 cây gãy cành. UBND các phường đã chủ động phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh trên địa bàn đang thực hiện cắt dọ, di dời bảo đảm an toàn cho người dân và tạo thuận lợi cho việc lưu thông; 15 mái tôn bị lật: 02 nhà tốc mái ở phường Đại Mỗ, 01 nhà ở Tây Mỗ, 01 nhà ở Mễ Trì, 05 nhà ở Cầu Diễn và 06 nhà tốc mái trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 đã được gia cố bằng bao cát...

UBND các phường đã chủ động xây dựng các phương án di dời khi có thiên tai sự cố. Đến nay, UBND phường Xuân Phương đã cử 01 tổ công tác phối hợp với tổ dân phố số 4 vận động di dời 01 gia đình (03 người) có nhà ở không bảo đảm an toàn đến nơi ở kiên cố, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng của người dân (Trạm y tế phường Xuân Phương).

Các lực lượng khắc phục khẩn trương xuyên đêm

Công ty Điện lực Nam Từ Liêm ghi nhận 17 sự cố tại trạm biến áp và đường dây điện do cây đổ. Hiện nay đã xử lý được 08/17 trường hợp. 

UBND quận đã ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chủ động theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình bão, mưa, lũ, úng ngập để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời và xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết gây ra. 

Hiện các phường, các lực lượng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả sau cơn bão để sớm ổn định đời sống Nhân dân

Duy trì nghiêm túc trực ban 24/24 giờ để cập nhật và phản ánh tình hình bão, mưu, lũ, ngập úng, kịp thời tổng hợp các thiệt hại do thiên tai (nếu có) trên địa bàn. Vận hành tốt các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước cho các khu vực sản xuất nông nghiệp và khu dân cư bị ngập úng.
 
Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của các phường, các cơ quan, đơn vị xử lý các sự cố cây gãy đổ, sự cố mất điện và các sự cố khác.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t