Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho tiểu thương tại 10 chợ trên địa bàn quận Tây Hồ (17:59 19/07/2024)


HNP - Nhằm nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) và kỹ năng cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho người lao động, buôn bán tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, ngày 19/7, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 150 tiểu thương thuộc 10 chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.

Các tiểu thương tham gia tích cực tập huấn nghiệp vụ PCCC


Theo Thượng tá Vũ Thế Tú, Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ, đây là hoạt động thiết thực nằm trong kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
 
Nội dung tập huấn trong hai ngày 18 và 19/7 gồm: Kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; Kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu; Kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nguy hiểm và cách thức xử lý hiệu quả an toàn, hướng dẫn thoát nạn nơi tập trung đông người. Qua tập huấn, 150 tiểu thương đã nắm vững kiến thức và kỹ năng PCCC cơ bản, biết cách sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, nổ.
 
Tập huấn nhiều tình huống phát sinh
 
Chị Nguyễn Thị Điệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng An chia sẻ, qua buổi tập huấn, chị đã biết cách sử dụng bình chữa cháy, biết cách thoát hiểm an toàn khi xảy ra cháy nổ. Khi xảy ra cháy đã vững tâm lý, không hoảng loạn, biết cách tập trung tận dụng cơ hội ban đầu, khoanh vùng và dập tắt đám cháy trước khi lực lượng chức năng có mặt. Đồng thời, chị Điệp cũng cho biết, sẽ chia sẻ những kiến thức này cho người thân và bạn bè để nâng cao ý thức PCCC cho cộng đồng. 
 
Thuần thục kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa mini
 
Hoạt động tập huấn nghiệp vụ PCCC cho tiểu thương tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức PCCC cho người dân, đặc biệt là những người lao động, buôn bán tại các khu vực tập trung đông người. Qua đó, góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy nổ và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t