Quận Long Biên phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 (14:51 15/03/2024)


HNP - Sáng 15/3, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. 

Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy trao Bằng khen của Thành phố tặng các cá nhân quận Long Biên có thành tích trong phong trào thi đua 2023


Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và 14 phường.
 
Năm 2023, là năm ghi dấu quá trình 20 năm thành lập và phát triển của quận Long Biên. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, quận cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Song với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm chính trị cao nhất toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả quan trọng.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng nhân dân và cán bộ phường Phúc Đồng
 
Đáng chú ý, bằng nhiều giải pháp đổi mới và chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự nỗ lực của các phòng ban, đơn vị, quận Long Biên đã hoàn thành 16/16 chỉ tiêu Thành phố và HĐND quận giao, trong đó 10/16 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, gồm các chỉ tiêu đạt kết quả cao như: Thu ngân sách đạt 102% kế hoạch; Tỷ lệ Gia đình văn hóa đạt 94,10%; Tỷ lệ Tổ dân phố văn hóa đạt 93,27%...
 
Cùng với kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chỉ đạo quyết liệt theo hướng tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành theo Kế hoạch đảm bảo tiến độ.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ tặng Tòa án nhân dân quận Long Biên
 
Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong công tác, lao động và sản xuất; nhiều đề tài, sáng kiến, mô hình, giải pháp được nhân rộng, có sức lan toả. Đặc biệt năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 3) nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận, Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen đơn vị đạt thành tích trong phong trào thi đua, cùng với 20 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng và trên 10.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của quận và Thành phố trong phong trào thi đua trên các lĩnh vực.
 
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố 
 
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các tập thể, cá nhân trong toàn quận đã đạt được trong các phong trào thi đua năm 2023. 
 
Nhấn mạnh năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV, thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng quận, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đề nghị các cấp, các ngành, từ quận tới cơ sở tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua do Trung ương, Thành phố và quận phát động, tập trung một số nhiệm vụ như: thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024; tập trung thi đua đẩy mạnh cải cải hành chính gắn với chuyển đổi số, nâng cao thứ hạng các chỉ số PAPI, SIPAS. 
 
Lãnh đạo quận Long Biên trao Bằng khen và Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể
 
Cùng với đó, đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, Việc tốt" trên các lĩnh vực để phong trào thi đua trở thành động lực to lớn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa, xã hội; trọng tâm là tạo chuyển biến thực chất trong giáo dục và đào tạo; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là lĩnh vực giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, hỗ trợ các đối tượng…
 
Liên đoàn Lao động quận cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ ngành, Thành phố
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên tin tưởng rằng phong trào thi đua yêu nước của quận trong thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công mới, tạo động lực quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần vào tiến trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của Thủ đô và đất nước.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cũng đề nghị cả hệ thống chính trị quận tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh quận Long Biên, từng bước hình thành và phát triển thương hiệu dựa trên thế mạnh về sự tận tụy - chuyên nghiệp của bộ máy chính quyền, thái độ ứng xử văn minh lịch thiệp của người dân và uy tín của doanh nghiệp; góp phần nâng cao uy tín của quận, từng bước khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của quận Long Biên - khu vực đô thị trung tâm, một trong những trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, quan tâm triển khai các nhiệm vụ, hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
 
Bí thư Quận ủy Long Biên trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Thành phố tặng các cá nhân
 
Nhân dịp này, nhân dân và cán bộ phường Phúc Đồng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Toà án nhân dân quận được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân của quận Long Biên cũng đã được tặng thưởng Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ ngành Trung ương và Thành phố.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t