Quận Ba Đình khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022 (14:21 21/04/2022)


HNP - Sáng 21/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, UBND quận Ba Đình tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022.  

Các em học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu nói về niềm đam mê đọc sách


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. lần thứ Nhất, năm 2022 của quận Ba Đình được tổ chức tại các trường học trên địa bàn, từ đầu tháng 4/2022, với rất nhiều hoạt động sôi nổi như giới thiệu sách “Mỗi tuần một cuốn sách”, các cuộc thi clip giới thiệu những cuốn sách yêu thích, Thi vẽ bìa sách, trưng bày sách tại các thư viện trường, phong trào quyên góp sách, đổi sách…
 
BTC tặng Cờ lưu niệm cho các thầy, cô giáo 31 trường Tiểu học trên địa bàn
 
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng cho biết, trong hai ngày 21 và 22/4/2022, 31 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, như: Tổ chức thi vẽ tranh hưởng ứng, thi sáng tác Video Clip với chủ đề “Trang sách em yêu”; thi trưng bày sách và các trò chơi. UBND quận thành lập Ban Giám khảo để đánh giá cũng như ghi nhận kết quả tổ chức các hoạt động của nhà trường. Thông qua các hoạt động, sẽ tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo nhân dân, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn quận tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục việc đọc sách, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của học sinh trong thời đại công nghệ số hiện nay.
 
Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian trưng bày sách
 
Để các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, đơn vị, trường học thuộc quận tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bám sát các nội dung đã triển khai tại Kế hoạch số 137/KH-UBND, ngày 12/4/2022, về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022. Theo đó, chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức các sự kiện như: triển lãm sách, các cuộc thi tìm hiểu về sách; giới thiệu sách hay; mời các nhà văn, nhà thơ, đơn vị, doanh nghiệp phát hành, kinh doanh sách giới thiệu, nói chuyện về sách; giới thiệu những tác phẩm mới, hướng dẫn kỹ năng đọc sách bằng các hình thức phù hợp với đối tượng, lứa tuổi và tình hình thực tế tại cơ sở.
 
 
Tùy vào điều kiện cụ thể để tổ chức "Ngày hội đọc sách" theo từng chủ đề, các cuộc thi đọc sách, thi bình sách, kể chuyện theo sách trong các trường học; Giao lưu, nói chuyện chuyên đề gắn với sinh hoạt chính trị, hoạt động văn hóa xã hội tại cơ quan, đơn vị… quyên góp sách tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sách cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… Tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng phong trào đọc sách tại cơ quan, trường học, tại gia đình và những không gian thích hợp; tổ chức các câu lạc bộ đọc sách với các hoạt động đa dạng, thiết thực trong các các tổ chức, đơn vị, đoàn thể. Qua đó, tiếp tục xây dựng mô hình Tủ sách gia đình, dòng họ, thúc đẩy hoạt động các phòng đọc sách tại điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng trên địa bàn quận.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t