Quận Hà Đông: 6.920 người được chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 15 của HĐND TP (14:21 24/08/2021)


HNP - Đến hết ngày 20/8, toàn bộ 17/17 phường của quận Hà Đông đã hoàn thành việc chi trả kinh phí hỗ trợ theo Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố Hà Nội cho 3 nhóm đối tượng gồm: Hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.


Cụ thể, toàn quận có 6.920 người, trong đó, có 278 hộ cận nghèo, 2.851 người có công, thân nhân người có công và 3.791 đối tượng bảo trợ xã hội được chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 15, với mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người. Tổng kinh phí chi trả 6 tỷ 920 triệu đồng.

Công tác chi trả hỗ trợ được thực hiện theo đúng nguyên tắc công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng nhưng không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Mỗi đối tượng chỉ hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ. Đối với các trường hợp đối tượng được hưởng 2 chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố và Nghị quyết 68 của Chính phủ thì Phòng Lao động thương binh xã hội quận và các phường đã hướng dẫn các đối tượng làm đơn lựa chọn hưởng một chế độ hỗ trợ theo quy định.

Cùng với việc khẩn trương chi trả kinh phí cho các đối tượng: hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công, các phường đang đẩy mạnh rà soát, lập danh sách, tiếp nhận hồ sơ các nhóm đối tượng còn lại được thụ hưởng theo Nghị quyết số 15 của HĐND Thành phố gồm: người lao động làm việc tại hộ kinh doanh phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục phải dừng hoạt động để trình UBND quận phê duyệt, cấp kinh phí và khẩn trương hỗ trợ theo đúng quy định.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t