Quốc Oai, Hoài Đức hoàn thành khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 (19:43 17/08/2021)


HNP - Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố về chuẩn bị khu cách ly tập trung, huyện Quốc Oai đã hoàn thành 1.100 chỗ cách ly tập trung cho công dân và đang tiếp tục cải tạo, sửa chữa khu cách ly tập trung để đảm bảo chỉ tiêu trên 4.000 chỗ.

Huyện Hoài Đức thành lập các khu cách ly tập trung đảm bảo công tác phòng, chống dịch


Đợt 1, Thành phố giao chỉ tiêu cho huyện là 1.000 chỗ cách ly tập trung cho công dân. Huyện đã thành lập và kích hoạt đợt 1 với 04 khu cách ly tại Trường THPT Quốc Oai (cũ), Trường THPT Phan Huy Chú, Trường THPT Quốc Oai (mới), Trường Tiểu học Sài Sơn A và Trường THCS Sài Sơn đảm bảo sẵn sàng vận hành, tiếp nhận cách ly 1.100 công dân.

 

Khu cách ly tập trung tại trường THPT Quốc Oai 

 

Đợt 2, Thành phố giao chỉ tiêu cho huyện là  3.000 chỗ cách ly tập trung cho công dân. Huyện đã thành lập mới các khu cách ly đợt 2 đáp ứng 3.200 công dân, hiện nay đang cải tạo, sửa chữa và lắp đặt thiết bị đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Dự kiến, đến 20/8/2021 sẽ hoàn thành. Đồng thời, tiếp tục rà soát, phấn đấu bố trí thêm các địa điểm đủ điều kiện cách ly 700 công dân. Đáp ứng tổng số chỗ cách ly trên địa bàn huyện khoảng 5.000 công dân.

 

Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ cách ly

 

* Thực hiện chỉ đạo của Thành phố về thành lập các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Hoài Đức đã chủ động rà soát các địa điểm, ban hành Quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại 25 cơ sở với 6.570 chỗ. Để bảo vệ sức khỏe người dân đang cách ly tập trung theo quy định, Ban chỉ đạo các khu cách ly tập trung huyện ban hành phương án đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tại khu cách ly.

 
Ban chỉ đạo các khu cách ly tập trung huyện đề nghị các cơ sở cách ly tập trung đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ chế biến, dụng cụ ăn uống đảm bảo vệ sinh. Trong đó, dụng cụ ăn uống được chia cho từng người và chỉ sử dụng đồ dùng 1 lần; có dụng cụ lưu mẫu thức ăn. Thực phẩm sử dụng trong chế biến có hồ sơ, nguồn gốc rõ ràng. Người tham gia sơ chế, chế biến, chia thức ăn, vận chuyển, giao nhận suất ăn được khám sức khỏe định kỳ, không mắc các bệnh ngoài da, truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế; đảm bảo các điều kiện vệ sinh cá nhân; trong quá trình làm việc mang đầy đủ trang phục bảo hộ lao động như mũ, găng tay, khẩu trang… theo quy định. 
 
Đối với quy trình chế biến và phân chia suất ăn, BCĐ yêu cầu khu vực chế biến đảm bảo nguyên tắc 1 chiều, không để lây nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và thực phẩm chín; không bị ảnh hưởng bởi các nguồn ô nhiễm, không bị côn trùng và động vật gây hại xâm nhập...
 
Các suất ăn tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 của huyện đảm bảo chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm 
 
Hiện, khu cách ly tập trung cơ sở 1 tại trường Tiểu học thị trấn Trạm Trôi (cơ sở 2) đã đi vào vận hành ổn định; đang tiếp nhận và cách ly y tế bắc buộc đối với 48 công dân. Trường Tiểu học thị trấn Trạm Trôi là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân đến cách ly.
 
Có thể nói, việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong khu cách ly tập trung, chú trọng bảo vệ sức khỏe cho người đang thực hiện cách ly sẽ giúp mỗi công dân yên tâm hơn, chung tay cùng các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t