Huyện Thạch Thất: Bảo đảm 100% học sinh có bảo hiểm y tế (11:57 01/05/2020)


HNP - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 27/4, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành Công văn số 726/UBND-BHXH, yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh.

Tính đến ngày 22/4, tỷ lệ tham gia BHYT học sinh năm học 2019-2020 trên địa bàn huyện Thạch Thất đạt 98,85%. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số trường có tỷ lệ phát hành thẻ BHYT học sinh chưa theo yêu cầu đề ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu Bảo hiểm Xã hội huyện tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc các trường học trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác BHYT học sinh. Phối hợp với các trường trong việc thu nộp, cấp mới, gia hạn và cấp lại thẻ BHYT cho học sinh kịp thời... Bên cạnh đó, Bảo hiểm Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện xây dựng chuyên đề tuyên truyền về công tác BHYT học sinh.

UBND huyện Thạch Thất cũng yêu cầu các trường học tiến hành rà soát, thực hiện ngay các thủ tục thu, nộp và gia hạn thẻ BHYT năm 2020 đối với các trường hợp học sinh chưa được cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT, đảm bảo 100% học sinh có thẻ BHYT. Các trường học hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để tình trạng học sinh đang theo học tại đơn vị mình không được cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT theo quy định. Các trường học trên địa bàn huyện hướng dẫn học sinh rà soát các thông tin trên thẻ BHYT và kịp thời tổng hợp danh sách chuyển cơ quan BHXH huyện đề nghị cấp lại thẻ BHYT nếu có sai sót.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các trường học trên địa bàn huyện thực hiện rà soát và đề nghị cấp mới, gia hạn thẻ BHYT cho học sinh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về BHYT trong các trường học, đưa tiêu chí về tỷ lệ tham gia BHYT học sinh là một trong các tiêu chí đánh giá phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ quản lý cũng như giáo viên của nhà trường và việc chấp hành pháp luật của học sinh.

UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân trong toàn xã tham gia BHYT; vận động phụ huynh và học sinh tham gia BHYT năm học 2019-2020 đạt 100%...


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t