Quận Long Biên cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân đang thực hiện cách ly (16:30 30/03/2020)


HNP - Từ giữa tháng 3 đến nay, khi trên địa bàn quận xuất hiện các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà do đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, quận Long Biên đã chủ động kịp thời cung cấp, hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân đang thực hiện cách ly.

Vận chuyển hàng hóa cung cấp cho người dân


Tại các khu cách ly, bên cạnh việc thông tin đến các hộ gia đình nguyên nhân, mục đích việc thực hiện cách ly, chính quyền địa phương cũng thông báo các quy định hỗ trợ về y tế, nhu yếu phẩm đối với các hộ dân trong thời gian cách ly 14 ngày. Theo đó, mỗi người dân bị cách ly sẽ được nhận mức hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày. Bên cạnh đó, địa phương có trách nhiệm cung cấp các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong thời gian cách ly như: khăn mặt, dung dịch rửa tay, xà phòng sát khuẩn… Đặc biệt, các hộ nghèo còn được quà tặng hỗ trợ thông qua nguồn xã hội hóa trên địa bàn bao gồm: Gạo, trứng, mì tôm, rau xanh…
 
Lực lượng chức năng tham gia nhắc nhở các hộ kinh doanh
 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không phải nhu yếu phẩm. Trên địa bàn quận Long Biên, hầu hết các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo này. Chính quyền địa phương đã thành lập từng tổ công tác, chia nhau bám địa bàn, thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ cũng như Thành phố Hà Nội.
 
Các cửa hàng kinh doanh đóng cửa trên nhiều tuyến phố

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t