Long Biên lên phương án khoanh vùng, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 (21:33 30/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, UBND quận Long Biên đã ban hành Phương án 02/PA-UBND về khoanh vùng, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, thời điểm xem xét thiết lập vùng cách ly y tế là khi trên địa bàn quận có ca bệnh Covid-19 và đã có sự lây lan trong cộng đồng và có nguy cơ lớn lây lan sang các khu vực, địa phương khác trong khi hầu hết các khu vực, địa phương khác chưa có ca bệnh hoặc chỉ có một số ít ca bệnh xâm nhập. 

Quy mô khoanh vùng, cách ly: tùy theo tình huống dịch cụ thể và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để triển khai theo quy mô sau: 01 tòa nhà chung cư/khu phố/cơ quan, đơn vị; 01 tổ dân phố; 01 phường.

Thời gian cách ly tối thiểu 28 ngày kể từ ngày thực hiện cách ly. Tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly mà thời gian cách ly có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn.

Các nội dung nhiệm vụ được triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong quá trình triển khai có thể điều chỉnh theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và tình hình thực tế.

Đối với các nhiệm vụ do các đơn vị thuộc quận chủ trì thực hiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách khối là người chỉ đạo thực hiện. Đối với các nhiệm vụ do phường chủ trì thực hiện, đồng chí Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của vi rút Corona là người chỉ đạo thực hiện.

Đối với tình huống có quy mô cách ly là 01 phường: Các nhiệm vụ sẽ do các đơn vị thuộc quận chủ trì thực hiện. BCĐ phường lập danh sách toàn bộ các hộ gia đình và các thành viên gia đình trong vùng cách ly và phối hợp triển khai các nội dung nhiệm vụ khác.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t