Thường Tín: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ (18:24 29/03/2020)


HNP - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015, của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”, thế hệ trẻ của huyện Thường Tín đã được thắp lửa nhiệt huyết, nêu cao lý tưởng cách mạng, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

Tuổi trẻ Thường Tín giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên


Trong thời gian qua, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn huyện Thường Tín được đẩy mạnh; các cơ sở Đoàn tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án, phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đăng ký, triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng các ngày lễ lớn. Từ năm 2015 đến nay, đã có 18 công trình thanh niên cấp huyện tổng trị giá gần 900 triệu đồng.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật được các cấp bộ đoàn tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới, các văn bản liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên thanh niên như: Luật hình sự, Luật Thanh niên; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật lao động, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật ATGT... tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông trong thanh niên, quán triệt thực hiện các nghị định của Chính phủ về phòng chống tệ nạn xã hội... 
 
Bên cạnh đó, trong 5 năm, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động đoàn viên thanh niên các khối đối tượng và CLB Hiến máu tình nguyện tham gia Ngày hội hiến máu với chủ đề “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống” và các đợt hiến máu tình nguyện. Kết quả, toàn huyện đã tổ chức được 40 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút gần 11.000 đoàn viên, thanh niên tham gia và thu được 9.386 đơn vị máu an toàn. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.500 người, với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện đã triển khai phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đến 100% Liên đội trong toàn huyện.
 
Đồng thời, các cơ sở Đoàn đã nghiêm túc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tiếp tục được các cơ sở Đoàn triển khai thông qua chuyên đề hàng năm, tổ chức tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Công tác tuyên truyền đã được các cơ sở Đoàn chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các mô hình, tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác, thu hút gần 16.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên từ nhận thức đến hành động; đoàn viên, thanh niên tích cực thi đua học tập và làm theo lời Bác. Trong 5 năm qua, các cơ sở Đoàn đã tập trung tuyên truyền rộng rãi về những giá trị hình mẫu thanh niên của địa phương, đơn vị; phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng những hình mẫu thanh niên trên các lĩnh vực, thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt đầu tuần của các trường học, trên các bản tin phát thanh học đường, bản tin nội bộ, mạng xã hội…Trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 73 đồng chí; Tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Liên đội; Tuyên dương 60 Bí thư chi đoàn giỏi... Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giao lưu với các gương điển hình người tốt, việc tốt của đơn vị trên Trang tin điện tử huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát hơn 1.000 bản tài liệu sinh hoạt trong đoàn viên, thanh niên công nhân.

Đến nay, đội ngũ báo cáo viên của huyện là 43 đoàn viênn. Hoạt động của đội ngũ này đang được duy trì hiệu quả và góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền, đặc biệt các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Đoàn, Hội, Đội… Hàng tháng, tổ chức cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đoàn tham gia các hội nghị báo cáo viên định kỳ do Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức. Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động hưởng ứng tháng an toàn giao thông thu hút 250 đoàn viên, thanh niên tham gia. Phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện và Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thường Tín tổ chức ký kết “Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn huyện Thường Tín giai đoạn 2018 - 2020”. Phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức tọa đàm “Thực trạng - cơ hội - thách thức của nền kinh tế đối với Doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế hiện nay; phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín”.
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục tổ chức tốt các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, huyện và Đoàn để giáo dục truyền thống, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn thông qua các hoạt động thực tiễn; qua phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến; qua phát huy vai trò của hình thức truyền thông trực quan, các phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông trên mạng xã hội... Triển khai hiệu quả phong trào hành động cách mạng trọng tâm là đẩy mạnh cuộc vận động "Tuổi trẻ huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 01-CT/TW của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác cán bộ Đoàn” để nâng cao phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tăng cường nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và có các giải pháp cụ thể để giải quyết những vướng mắc, củng cố lòng tin của cán bộ, đoàn viên, thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, của Đoàn.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t