Khai mạc Đại hội lần thứ VI, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì (16:17 05/07/2019)


HNP - Sáng 5/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/7, Đại hội có 156 đại biểu chính thức.


Trong nhiệm kỳ 2014-2019, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Thanh Trì đã được triển khai thực hiện hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó, đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn. Các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, đã thành lập 20 cơ sở Đoàn tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, các trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện, 36 chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trực thuộc các cơ sở Hội trên địa bàn huyện. 100% các cấp bộ Hội tổ chức cho cán bộ, hội viên, thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn, Hội các cấp. 100% các cơ sở Hội đã tổ chức triển khai thực hiện việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Kiến nghị đề xuất các cấp, các ngành quan tâm đời sống vật chất tinh thần cho thanh niên và các hoạt động của thanh niên. Giải ngân trên 60 tỷ đồng cho thanh niên tại các chương trình ủy thác cho vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đến nay, dư nợ trên 18,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức thực hiện mới 12 công trình, phần việc thực hiện bảo vệ môi trường, thực hiện văn minh đô thị. Trong nhiệm kỳ đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho trên 5.000 lượt hội viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 650 hội viên, thanh niên. Đã huy động được trên 5.000 lượt thanh niên trên địa bàn đã tham gia hiến máu tình nguyện, vượt chỉ tiêu đề ra (trên 700 thanh niên hiến máu tình nguyện). 100% cơ sở Hội thực hiện được ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thanh Trì, với khẩu hiệu: "Thanh niên huyện Thanh Trì đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng huyện phát triển thành quận", đặt mục tiêu: Hàng năm, Huyện Hội và 100% cơ sở Hội trực thuộc thực hiện ít nhất 01 công trình, phần việc mới của thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện trật tự, văn minh, đô thị; thu hút 60-65% thanh niên tham gia vào tổ chức Hội và các hoạt động của Hội; thu hút, tập hợp từ 30-40% thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước vào tổ chức Hội và tham gia các tổ chức Hội; 100% Hội LHTN các xã, thị trấn thành lập và duy trì có hiệu quả các CLB đáp ứng nhu cầu, sở thích, đối tượng của thanh niên; phấn đấu hàng năm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 1.200 thanh niên; phấn đấu hàng năm có từ 1.000 thanh niên trở lên tham gia Hiến máu tình nguyện; tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho từ 150 người trở lên.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể, cá nhân trong công tác thanh niên nhiệm kỳ qua, tại Đại hội, 8 tập thể, 15 cá nhân đã được tặng Bằng khen.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t