Thường Tín tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (09:37 03/07/2019)


HNP - Huyện ủy Thường Tín vừa ban hành Chỉ thị số 34-CT/HU về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín giai đoạn 2019-2020 và những năm tiếp theo.

Theo đó, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013, Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 12/12/2016 của Huyện ủy Thường Tín. 
 
UBND huyện xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập; bổ sung đội ngũ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; tạo điều kiện để ngành GDĐT bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường; thực hiện tốt các chế độ, chính sách; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học; tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và các nội dung liên quan đến hoạt động của ngành GDĐT. Hàng năm, đề xuất tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và đóng góp nổi bật cho sự nghiệp GDĐT của huyện; thực hiện tốt công tác xã hội hóa về công tác GDĐT. Quan tâm, chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, rèn kỹ năng sống cho học sinh nhằm hạn chế, kiểm soát, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực học đường.
 
Cấp ủy, chi bộ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn chỉ đạo đơn vị quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo, kỹ năng ứng xử sư phạm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên; tăng cường xây dựng nề nếp kỷ cương và xây dựng khối đoàn kết nội bộ; quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho mọi người trong đơn vị; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tốt các quy định của Ngành; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả phong trào thi đua “Ba tốt” trong nhà trường. Coi trọng quyền lợi học tập của học sinh và thực hiện phương châm lấy học sinh làm trung tâm. Phối hợp chặt chẽ với các gia đình và cha mẹ học sinh trong việc quản lý và giáo dục học sinh. Tổ chức nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường,...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t