Quận Tây Hồ: Xác định rõ nội dung, trách nhiệm, phần việc trong theo dõi thi hành Luật Thủ đô (12:19 27/03/2019)


HNP - Đây là yêu cầu xuyên suốt thể hiện rõ trong Kế hoạch số 110/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ vừa ban hành, triển khai theo dõi thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn quận năm 2019.

Theo kế hoạch, quận Tây Hồ sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành Luật Thủ đô do HĐND, UBND thành phố ban hành. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, các phòng, ngành, đơn vị sự nghiệp, UBND các phường chủ trì hoặc phối hợp tổ chức tổng kết đánh giá các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Thủ đô. Bên cạnh đó, quận Tây Hồ giao các phòng, ban, ngành liên quan tham gia đóng góp xây dựng các văn bản dự thảo nghị quyết của HĐND, quyết định của UBND thành phố cần sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế và việc này phải hoàn thành trước ngày 31/3/2019.

Quận Tây Hồ cũng tiếp tục rà soát, kiến nghị, đề xuất sửa đổ, bổ sung, thay thế các cơ chế, chính sách của Luật Thủ đô đã được đánh giá tại báo cáo tổng kết 5 năm thi hành Luật Thủ đô của thành phố báo cáo Chính phủ. Tham gia nghiên cứu, khảo sát, đề xuất các cơ chế, chính sách, đặc thù đảm bảo định hướng xây dựng chính quyền đô thị...

Để thực hiện tốt công tác theo dõi thi hành Luật Thủ đô, quận Tây Hồ yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn phải xác định rõ các nội dung, trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các phòng, ngành, đơn vị sự nghiệp, UBND các phường. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ và các tổ chức thành viên, các Ban của HĐND quận và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các sở Tư pháp, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Văn hoá và Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố... trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến phát triển Thủ đô trên địa bàn quận.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t