Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng (20:48 09/10/2018)


HNP - Ngày 9/10, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2, đã tiếp xúc cử tri 2 quận Đống Đa và Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Đống Đa


Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng bày tỏ đồng tình với hướng giải quyết đối với những vấn đề, kiến nghị mà mình đưa ra từ kỳ họp trước, đặc biệt là trên lĩnh vực biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa, xử lý các dự án quy hoạch treo và kế hoạch điều chỉnh tuổi hưu. Đồng thời, cử tri cũng rất kỳ vọng vào thành công của kỳ họp tới, khi đây là kỳ họp sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc thảo luận thông qua Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi.
 
Cử tri quận Đống Đa khẳng định, nhân dân rất tin tưởng vào quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn về chất lượng đánh giá đầu vào của đội ngũ cán bộ cũng như công tác "phòng" tham nhũng, từ đó, yêu cầu Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi cần đi sâu hơn vào 2 nội dung này.

Đặc biệt, nhiều cử tri rất phấn khởi với việc 100% các đồng chí trong BCH Trung ương Đảng đồng thuận, giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước. Đây là vấn đề quan trọng, hợp ý Đảng, lòng dân. Ngoài ra, cử tri quận Đống Đa cũng đề cập đến vấn đề liên quan đến ngành giáo dục và đào tạo, nhất là xung quanh việc xuất bản sách giáo khoa lớp 1 và cải cách phương pháp dạy lớp 1 thời gian vừa qua. Cử tri đề nghị, trong kỳ họp tới, ĐBQH cần chất vấn Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề trên để người dân có được câu trả lời chính xác. 
 
Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Cùng kiến nghị trong công tác phòng, chống tham nhũng, song, cử tri quận Hai Bà Trưng lại có những băn khoăn về việc xử lý tài sản thu hồi sau các vụ án tham nhũng. Bên cạnh đó, cử tri quận Hai Bà Trưng cũng bày tỏ quan tâm đến việc quản lý mua bán các chất gây nghiện trong giới trẻ điển hình như bóng cười hay việc quản lý xe mô tô phân khối lớn lưu thông trong nội đô… Cử tri cho rằng, cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng để người dân hiểu rõ, hiểu đúng chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như có chế tài xử lý nghiêm những vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn…
 
Đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 đánh giá cao chất lượng buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa và Hai Bà Trưng. Cử tri đã mạnh dạn nêu lên những vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và cả những vấn đề của đất nước. Trên cơ sở các kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t