Quận Tây Hồ: Nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi xâm nhiễm (21:01 04/10/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1411/UBND-TY, ban hành ngày 2/10, UBND quận Tây Hồ yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm.

Theo đó, các phòng chuyên môn quận phối hợp chặt chẽ với UBND các phường trên địa bàn chỉ đạo, phân công cán bộ chuyên môn thú y bám sát địa bàn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và báo cáo kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Chủ động phối hợp với UBND các phường, Ban Quản lý chợ quận, các doanh nghiệp, hợp tác xã đang quản lý khai thác chợ duy trì và thực hiện tốt công tác kiểm tra vệ sinh thú y đối với sản phẩm thịt gia súc, đặc biệt là thịt lợn nhập khẩu đang kinh doanh, sơ chế, bảo quản tại các chợ, siêu thị trên địa bàn quận. Báo cáo UBND quận và Chi cục Thú y Hà Nội khi có dấu hiệu dịch bệnh để xử lý kịp thời. 
 
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Đội Quản lý thị trường số 11 tăng cường công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn nhập từ nước ngoài vào địa bàn quận, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng buôn lậu lợn và sản phẩm của lợn nhập lậu theo đúng quy định của pháp luật.
 
Chủ tịch UBND các phường tổ chức tuyên truyền đến người dân để người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch thú y vào địa bàn tiêu thụ. Chỉ đạo đội ngũ nhân viên thú y phường tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn hiện còn nuôi trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh dịch tả lợn châu Phi thì báo cáo ngay UBND phường và Trạm Thú y quận để có biện pháp xử lý kịp thời. Chủ động phối hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Thú y quận và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh, sơ chế, bảo quản sản phẩm gia súc trên địa bàn phường.

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t