Quận Cầu Giấy sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm (14:45 05/07/2018)


HNP - Sáng 5/7, Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


6 tháng qua, MTTQ các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác chăm sóc gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất. Trong đó, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã tặng 57 suất quà cho các hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 28,5 triệu đồng. Ban vận đồng quỹ vì người nghèo các phường trích quỹ tặng cho 220 hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 158 triệu đồng… 6 tháng qua, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp cùng các ban, ngành đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận ủng hộ được hơn 241 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã triển khai trợ giúp hộ nghèo và cận nghèo với tổng số tiền gần 329 triệu đồng.
 
Cuộc vận động “Toàn dân doàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được đẩy mạnh, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng và nơi làm việc; tiếp tục tuyên truyền thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hưởng ứng năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”, “Năm dân dận của chính quyền”, MTTQ các phường phối hợp với chính quyền và các đoàn thể triển khai các hoạt động chỉnh trang đô thị, tổng vệ sinh ngõ, phố; thực hiện nếp sống văn minh ứng xử thanh lịch…
 
Trong công tác giám sát, Ban Thanh tra nhân dân đã giám sát được 68 vụ việc, phát hiện vi phạm 11 vụ việc, đã kiến nghị UBND phường và các cơ quan chức năng giải quyết; phối hợp giám sát 29 vụ về trật tự xây dựng, 09 vụ về quản lý đất đai, 88 vụ thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tham gia hòa giải 46 vụ, hòa giải thành công 38 vụ. Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát được 19 công trình, dự án, phát hiện 02 công trình, dự án vi phạm và đã được khắc phục xử lý.
 
Trọng tâm 6 tháng cuối năm, MTTQ quận sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Tích cực quan tâm đến công tác giám sát việc giải quyết đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của nhân dân; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở; tham gia công tác vận động GPMB, quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của nhân dân; phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t