Hai Bà Trưng: Tiếp tục phát huy sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của các cấp Hội Luật gia (16:40 05/07/2018)


HNP - Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 636-CV/QU, thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU của Thành ủy về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với hoạt động của các cấp Hội Luật gia thành phố Hà Nội”.

Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội Luật gia và tầm quan trọng của việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia quận, các chi hội Luật gia ở cơ sở. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng với Hội Luật gia Quận, các chi hội Luật gia ở cơ sở, định kỳ nghe báo cáo, chỉ đạo, định hướng, giao nhiệm vụ cho tổ chức Hội; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác củng cố tổ chức Hội; lựa chọn những người đủ năng lực, tâm huyết và trách nhiệm làm cán bộ chủ chốt của Hội Luật gia Quận, các chi hội Luật gia ở cơ sở; thành lập chi bộ Hội Luật gia Quận khi có đủ điều kiện theo các văn bản quy định của Đảng và của Thành ủy.

UBND Quận chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về hoạt động của Hội Luật gia Quận, các chi hội Luật gia ở cơ sở, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội Luật gia Quận; phát huy tốt hơn nữa vai trò của Hội Luật gia Quận và các chi hội Luật gia trong việc phối hợp tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của Quận.

Hội Luật gia Quận tăng cường phối hợp với tổ chức đảng các cấp trong lãnh đạo công tác của Hội. Chủ động xây dựng cơ chế phối hợp giữa Thường trực Hội Luật gia Quận với các phòng, ban, ngành liên quan và 20 phường; chỉ đạo, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội và các Chi hội theo tinh thần Kết luận số 19-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 56-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII).

Xây dựng và triển khai thực hiện đề án về xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý của Hội; tích cực tham gia các hoạt động: cải cách tư pháp, cải cách hành chính, phòng, chống tội phạm, nhất là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái và các biểu hiện tiêu cực khác; xây dựng chính sách, pháp luật theo yêu cầu Thành phố và Quận. Tích cực tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, giải quyết các tranh chấp pháp lý ngoài cơ chế nhà nước. Phối hợp với MTTQ Quận, các cơ quan tư pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn một số chức danh tư pháp và hội thẩm nhân dân... góp phần từng bước hoàn thiện tổ chức, hoạt động của các cơ quan tư pháp.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t