Thường Tín tăng cường công tác phòng chống bệnh Sởi (08:58 05/07/2018)


HNP - Ngày 3/7, UBND huyện Thường Tín có Công văn số 660/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Sởi.

Theo thông báo của Trung Tâm y tế huyện Thường Tín, tính đến đến hết tháng 6, trên địa bàn huyện ghi nhận 05 trường hợp mắc Sởi, phân bố tại 5/29 xã, thị trấn, không có tử vong do Sởi, tăng 05 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017. Hầu hết các bệnh chưa được tiêm chủng hoặc chưa đến tuổi tiêm. Để chủ động công tác phòng chống dịch, bệnh Sởi trên địa bàn huyện, UBND huyện Thường Tín yêu cầu Trung tâm Y tế huyện xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch các biện pháp phòng chống bệnh sởi. Chỉ đạo Trạm Y tế tham mưu UBND các xã, thị trấn xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống bệnh sởi. Giám sát chặt chẽ các trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại cộng đồng, khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để các ca mắc bệnh. Xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin sởi cho đối tượng dưới 5 tuổi trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế.
 
Tăng cường tuyên truyền về cách phát hiện bệnh sởi và biện pháp phòng ngừa. Đặc biệt, tuyên truyền vận động người dân cho trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi; những người trong gia đình có trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ trước khi mang thai chủ động đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi - rubella. Chuẩn bị trang thiết bị, hóa chất đảm bảo cho công tác xử lý dịch.
 
Tập huấn cho cán bộ y tế xã, thị trấn về cách phát hiện, phòng chống lây nhiễm bệnh bằng biện pháp cách ly sớm các ca bệnh sởi theo đúng quy định của ngành. Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, nhân lực... để cấp cứu, điều trị người bệnh, thông báo kịp thời tình hình bệnh nhân nghi mắc dịch bệnh sởi về Trung tâm Y tế để phối hợp trong công tác phòng chống dịch.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t