Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại các chung cư cũ (17:13 05/06/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 735/UBND-QLĐT về thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đối với các chung cư cũ trên địa bàn trong mùa mưa bão.

Theo đó, UBND quận yêu cầu UBND các phường có trách nhiệm: Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các khu nhà tập thể, nhà chung cư bị hư hỏng xuống cấp, khu chung cư cũ không đảm bảo an toàn; tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Quyết định số 4039/QĐ-UBND ngày 05/8/2016 về Kế hoạch kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm trên địa bàn Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp báo cáo UBND quận chỉ đạo giải quyết.

Yêu cầu các chủ sở hữu, đơn vị quản lý, sử dụng thực hiện các biện pháp an toàn, bao gồm hạn chế sử dụng công trình, ngừng sử dụng công trình, di chuyển người và tài sản nếu thấy cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với chung cư cũ có dấu hiệu nguy hiểm, không đáp ứng nhu cầu sử dụng; các chung cư cũ theo đánh giá sơ bộ hiện trạng chất lượng của Sở Xây dựng đang ở tình trạng xuống cấp, có dấu hiệu nguy hiểm, cần khoanh vùng chi tiết, chống đỡ, sơ tán tạm thời nếu cần thiết.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến để các hộ gia đình biết, chủ động kiểm tra và sửa chữa những hư hỏng nhà ở của mình; vận động người dân tháo bỏ phần diện tích cơi nới trái phép và đôn đốc các chủ sở hữu, người quản lý và sử dụng công trình khẩn trương có phương án cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn trong sử dụng, phòng tránh sự cố đáng tiếc có thể xẩy ra trong mùa mưa bão. Thường xuyên kiểm tra, giám sát không để phát sinh các trường hợp cải tạo, cơi nới diện tích tại các chung cư cũ gây gia tăng tải trọng làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2018 và chủ động chuẩn bị phương án di dời các hộ dân và tài sản trong trường hợp khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự, đời sống của các hộ dân.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm: Tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp với UBND các phường đôn đốc các chủ sở hữu khẩn trương có biện pháp gia cố, chống đỡ đảm bảo an toàn cho các hộ dân trong sử dụng nhà chung cư.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t