Thường Tín giao chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2018 (14:56 19/12/2017)


HNP - Chiều 18/12, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2018 tới toàn thể các ban ngành, các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Thường Tín đạt 1.165.884 triệu đồng. Tổng chi ngân sách đạt 1.165.884 triệu đồng. Có 9/10 khoản thu đạt và vượt mức dự toán như: thu thuế trước bạ đạt trên 161%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thực hiện đạt 162% dự toán; thu phí, lệ phí thực hiện 102% dự toán; thuế tiền sử dụng đất đạt 109%; thuế thu nhập cá nhân 103%... Bên cạnh đó, huyện cũng đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, giảm nghèo bền vững. Sự nghiệp văn hoá - giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân từng bước được nâng lên.
 
Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai giao dự toán thu ngân sách cho các đơn vị thụ hưởng trực thuộc huyện và đề ra một số giải pháp thực hiện trong năm 2018. Theo đó, dự toán thu ngân sách Nhà nước của toàn huyện trong năm 2018 là trên 1.248 triệu đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, huyện tập trung tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo thu đúng, đủ và kịp thời; đồng thời đề ra các giải pháp cụ thể để khai thác triệt để các nguồn thu trên địa bàn huyện, thu dứt điểm các khoản nợ đọng thuế, chống thất thu, trốn lậu thuế và gian lận thương mại. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để tăng thu ngân sách; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến lĩnh vực thu ngân sách trên địa bàn. Về các giải pháp chi ngân sách, UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các ngành liên quan quản lý chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả và không để chi ngoài dự toán.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín yêu cầu các ngành chức năng, các xã thị trấn, cơ quan đơn vị trong huyện cần tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; trước mắt, triển khai sản xuất vụ Xuân 2018 đảm bảo giành thắng lợi; quan tâm chất lượng giáo dục ở các cấp học; bảo vệ chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2018; tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh các hoạt động tấn công trấn áp tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm đời sống nhân dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tạo sự đồng thuận cao để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t