Thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công (18:58 24/06/2024)


HNP – Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND ngày 24/6/2024 về việc thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND thành phố Hà Nội gồm 35 thành viên do Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng là Tổ trưởng; Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Cù Ngọc Trang là Tổ phó và đại diện các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã là thành viên.
 
Phương thức hoạt động 
Tổ Biên tập do UBND Thành phố thành lập, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Quyết định này.
 
Tổ trưởng Tổ Biên tập chỉ đạo chung, toàn diện hoạt động của Tổ Biên tập, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ của Tổ Biên tập; thành lập các nhóm chuyên đề để tổng hợp, biên tập các nội dung có liên quan của Đề án; phân công nhiệm vụ các thành viên thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Tổ phó Tổ Biên tập giúp Tổ trưởng trực tiếp điều hành, điều phối, đôn đốc các hoạt động của Tổ Biên tập, các thành viên Tổ Biên tập.
 
Các thành viên Tổ Biên tập triển khai nhiệm vụ theo phân công, chỉ đạo của Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện; tham dự đầy đủ các cuộc họp, làm việc của Tổ Biên tập, trường hợp không tham dự được phải báo cáo và được sự đồng ý của người chủ trì; cho ý kiến bằng văn bản về các vấn đề được xin ý kiến và cùng các thành viên Tổ Biên tập xem xét, trao đổi, báo cáo Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động của Tổ Biên tập. Các thành viên Tổ Biên tập sử dụng bộ máy của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Tổ Biên tập được phép sử dụng con dấu của Văn phòng UBND Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Nhiệm vụ của Tổ biên tập
Nghiên cứu, tổng hợp các quy định của pháp luật và kinh nghiệm quốc tế về việc đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
 
Tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố theo quy định tại các Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
 
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng Đề án Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Sở/Cơ quan phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND Thành phố để triển khai thí điểm trên địa bàn Thành phố, tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố tại phiên họp chuyên đề tháng 9/2024.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Tổ Biên tập tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t