Triển khai nhiều hoạt động về thông tin đối ngoại năm 2021 (20:45 06/04/2021)


HNP - Ngày 6/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2021.

Đáng chú ý, song song xây dựng, ban hành kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2021, UBND thành phố chỉ đạo tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại… Xây dựng hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội. Tổ chức triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về công tác thông tin đối ngoại. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại gắn với tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Thủ đô và đất nước, các ngày lễ lớn, đặc biệt là sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền thành tựu to lớn của Việt Nam sau 35 năm đổi mới...
 
Chú trọng tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm, phương tiện truyền thông của cơ quan báo chí Hà Nội; cổng, trang thông tin điện tử của các cơ quan thành phố Hà Nội và UBND quận, huyện, thị xã; các cơ quan báo chí Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với UBND thành phố Hà Nội; các trang thông tin điện tử; mạng xã hội có độ lan tỏa lớn... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tin, bài viết, phóng sự phát thanh, phóng sự truyền hình, phim tài liệu, phim ngắn...
 
Quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội đến kiều bào và bạn bè quốc tê thông qua các sự kiện quốc tế do thành phố tổ chức và các sản phẩm truyên thông do các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài thực hiện, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của nước ngoài.

Tuyên truyền khẳng định Thủ đô Hà Nội và Việt Nam đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thu được nhiều kết quả tích cực, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
 
Xây dựng các ấn phẩm, quà tặng mang đặc trưng của Thủ đô Hà Nội; các tài liệu tuyên truyền, quảng bá về môi trường, cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại, giới thiệu tiềm năng du lịch Thủ đô và thu hút đầu tư nước ngoài.
 
Triển khai tuyên truyền hiệu quả, phổ biến rộng rãi các cam kết quốc tế Thành phố đã ký kết; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, người dân trên địa bàn thành phố về yêu cầu hội nhập quốc tế, hiểu rõ cách thức, cơ hội có được từ việc thực hiện các cam kết, từ đó, tham gia một cách chủ động và tích cực.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t