Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn lớn mạnh (21:38 11/06/2024)


HNP - Ngày 11/6, Đoàn khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá kết quả 15 năm triển khai Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (Nghị quyết số 20) và Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết.

Quang cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát tìm hiểu một số nội dung như công tác đại diện chăm lo cho đoàn viên, người lao động; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, những thuận lợi, khó khăn.
 
LĐLĐ Thành phố đang quản lý, chỉ đạo hoạt động 45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 25 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 9.363 công đoàn cơ sở và hơn 700.000 đoàn viên; trong đó, khu vực sản xuất kinh doanh có 5.918 công đoàn cơ sở với 506.000 đoàn viên.
 
Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đến các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô; 100% Công đoàn cấp trên cơ sở xây dựng chương trình hành động, tổ chức 341 hội nghị học tập Nghị quyết với đối tượng là cán bộ chủ chốt Công đoàn. 15 năm qua, đã có 18.907 buổi tuyên truyền Nghị quyết tại cơ sở cho 620.333 đoàn viên, CNVCLĐ.
 
Cũng trong 15 năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc cho giai cấp công nhân. Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã tích cực tham gia đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng suất lao động cho công nhân lao động. Tính đến nay, có 524.518 đoàn viên, người lao động được học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp (chiến 79% tổng số đoàn viên, người lao động), 629.645 đoàn viên, người lao động được học tập nâng cao trình độ học vấn (chiến 61,3% tổng số đoàn viên, người lao động).
 
Các cấp Công đoàn Thủ đô tích cực tham gia thực hiện các chính sách, pháp luật; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách trong công nhân; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn trong xây dựng giai cấp công nhân...
 
Tại buổi làm việc, đại diện các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến để làm rõ những kết quả đã đạt được sau 15 năm triển khai Nghị quyết số 20 và 3 năm triển khai Nghị quyết số 02. Trong đó, nhấn mạnh về sự phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, minh chứng là số lượng Công đoàn cơ sở và số đoàn viên tăng mạnh; nhận thức và trình độ của đội ngũ CNVCLĐ ngày càng được nâng cao; các hoạt động của tổ chức Công đoàn được triển khai bài bản, đổi mới, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên, người lao động; vai trò của tổ chức Công đoàn được đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động và cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao…
 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực, chủ động tham mưu một cách bài bản và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 20 và Nghị quyết số 02 đạt kết quả tốt; đồng thời mong muốn các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 20 và Nghị quyết số 02 trong thời gian tới. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng cho biết tất cả ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc sẽ được Đoàn khảo sát tiếp thu đầy đủ để hoàn thiện báo cáo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t