EVNHANOI tăng cường ứng trực đảm bảo điện sau mưa lớn (10:38 08/07/2022)


HNP - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương kiểm tra, rà soát và tăng cường ứng trực nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn phục vụ nhân dân Thủ đô.

EVNHANOI ứng trực suốt đêm để đảm bảo vận hành cung ứng điện


EVNHANOI chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến mưa dông, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để triển khai các phương án đảm bảo điện phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức ứng trực 24/24h để xử lý sự cố do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao thiết bị điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng hệ thống nối đất, chống sét để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa mưa lũ. Cùng với đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống thiên tai xảy ra.
 
EVNHANOI cũng triển khai phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và 3 sẵn sàng (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, an toàn) nhằm đảm bảo chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để ứng phó khi xảy ra sự cố bất ngờ.
 
Mưa dông ở Bắc Bộ và Hà Nội có khả năng kéo dài từ 6-9/7, với lượng phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm, cần đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. EVNHANOI khuyến cáo khi mưa bão, ngập lụt, người dân cần những lưu ý những vấn đề sau:
 
1- Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.
 
2- Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, hòm công tơ, áp tô mát…
 
3- Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.
 
4- Nên ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập hoặc bị mưa, gió tạt làm ướt sàn.
 
5- Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.
 
6- Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn.
 
7- Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết; lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ...
 
Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, ngập úng khách hàng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra gây mất an toàn. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t