Vincommerce chủ động dự trữ hàng hóa, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng (19:26 14/08/2020)


HNP - Sáng 14/8, đoàn kiểm tra của Sở Công thương Hà Nội đã làm việc với Chi nhánh Hà Nội - Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về công tác dự trữ hàng hóa, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại Vinmart TimeCity


Đại diện Chi nhánh Hà Nội - Công ty Vincommerce cho biết, trên địa bàn Hà Nội có 52 Siêu thị Vinmart và 828 cửa hàng Vinmart+. Công ty có 2 kho dự trữ hàng hóa với tổng diện tích 24.000m2, có thể dự trữ 1.400.000 sản phẩm/ngày. Hiện, Công ty đang dự trữ 300 loại sản phẩm thiết yếu, mức dự trữ tăng từ 5-10 lần so với bình thường. Nếu thị trường không có nguồn cung, Công ty có thể cung cấp thực phẩm từ 5 - 10 ngày. Ngoài ra, Công ty cũng làm việc để dự trữ hàng hóa tại các nhà cung cấp và kết nối hàng hóa với các tỉnh, thành để luôn đảm bảo nguồn hàng.
 
Ngoài ra, Công ty cũng đảm bảo được năng lực điều phối hàng hóa, nhân sự vận chuyển, kho mát và kho khô với gần 1.000 cán bộ, nhân viên phục vụ và các phương tiện vận chuyển đầy đủ. Hàng hóa tại hệ thống được Công ty cam kết đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Công ty cam kết không tăng giá hàng hóa dù việc chi phí vận chuyển có tăng cao so với thời điểm không có dịch. 
 
Khách hàng đến siêu thị đều được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch
 
Về kênh phân phối, để đảm bảo không xảy ra tình trạng dồn khách hàng quá lớn, tích trữ hàng hóa, phía Công ty đã tích cực tuyên truyền cho người tiêu dùng. Đồng thời, mở 3 kênh bán hàng online (qua điện thoại, qua phần mềm và website) để khách hàng có thể mua sắm hàng hóa thiết yếu hàng ngày.
 
Để đảm bảo phòng, chống dịch, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch, bệnh, cách phòng chống Covid-19 cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho tất cả cán bộ, nhân viên cũng như 100% khách hàng đến mua sắm tại siêu thị. Khi cần thiết, việc thanh toán tiền cũng được thực hiện giãn cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Để đảm bảo việc cung cấp hàng hóa trên địa bàn Thành phố, đại diện Công ty kiến nghị Thành phố tạo điều kiện để các xe giao hàng được hoạt động, giao hàng vào các khung giờ cấm. Bởi việc đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong thời gian dịch là cấp bách và biến động nhanh, không giống như việc đảm bảo cung cầu vào dịp lễ, tết.
 
Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan đề nghị Công ty thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan đánh giá Công ty đã thực hiện rất tốt việc dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; có phương án phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên và các điểm kinh doanh. Đồng chí đề nghị doanh nghiệp tiếp tục triển khai tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bởi khi thực hiện càng tốt, càng khắt khe thì việc kiểm soát được dịch bệnh càng cao. 
 
Trong công tác dự trữ hàng hóa, Phó Giám đốc Sở Công thương yêu cầu Công ty bố trí đầy đủ hàng hóa tại các cửa hàng, tăng lượng nhân viên nhất là những ngày cuối tuần. Hàng hóa tại kho hàng, nhà cung cấp cần đáp ứng đầy đủ để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng và đúng quy định ATTP, nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
 
Liên quan đến xe vận chuyển, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, doanh nghiệp phải luôn luôn chủ động xe vận chuyển, nếu phát sinh lúc nào thì báo cáo ngay lúc đó để Sở tổng hợp báo cáo Thành phố tháo gỡ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của người dân.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t