Xử phạt vi phạm hành chính 32 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp (14:32 28/07/2020)


HNP - Ngày 27/7, Sở NN&PTNT Hà Nội có Báo cáo số 296/BC-SNN về kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 7/2020.

Trong tháng 7, lực lượng Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra kiểm tra 132 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, ATTP và kiểm lâm. Qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính 32 tổ chức, cá nhân với số tiền là 486,7 triệu đồng.

Trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, các trạm thú y thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện kiểm tra trên 3 lĩnh vực (phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, kinh doanh thuốc thú y). Cụ thể, các trạm thú y đã kiểm tra 351 buổi với tổng số lượt cơ sở được kiểm tra là 1.343 lượt, trong đó, số cơ sở vi phạm là 58 trường hợp, đã cảnh cáo 23 trường hợp. Kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 35 trường hợp với số tiền gần 77,3 triệu đồng.

Mặc dù có nhiều nỗ lực, tuy nhiên công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT vẫn còn một số khó khăn. Theo ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, với địa bàn thành phố gồm 30 quận, huyện, thị xã, lực lượng mỏng, điều kiện trang thiết bị phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra còn hạn chế. Trong khi đó, văn bản quy phạm pháp luật quy định đối với một số lĩnh vực vẫn còn chưa rõ ràng cụ thể trong lĩnh vực giống vật nuôi, thủy sản, thức ăn chăn nuôi... làm ảnh hưởng đến quá trình thanh tra, kiểm tra.

Ông Tạ Văn Tường cho biết, khắc phục khó khăn trên, trong tháng 8, Sở NN&PTNT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp, xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Đồng thời, yêu cầu các đoàn tập trung kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t