Các cấp công đoàn triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 (15:15 20/11/2019)


HNP - Ngày 19-11, Liên đoàn Lao động thành phố có Văn bản số 668/LĐLĐ triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

Theo đó, các cấp công đoàn tổ chức gặp mặt, tọa đàm, hội thảo với những người nhiễm HIV, người dễ bị tổn thương với HIV; truyền thông dự phòng lây nhiễm HIV tiếp tục thực hiện hành vi an toàn, tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng; lợi ích của tư vấn xét nghiệm HIV sớm; lợi ích điều trị sớm HIV/AIDS; lợi ích của bảo hiểm y tế với người nhiễm HIV, vận động người nhiễm HIV chủ động tham gia và sử dụng thẻ BHYT trong khám chữa bệnh cũng như các hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tế.

Các hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình có hiệu quả như: Mô hình trong dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và chống kỳ thị phân biệt đối xử, đặc biệt là các mô hình, các gương điển hình mà người nhiễm HIV hoặc người có hành vi cao đã chủ động tham gia phòng, chống HIV/AIDS, vươn lên làm chủ, tạo công ăn việc làm, tạo thu nhập và giúp nhau trong cuộc sống.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Phối hợp với Ban Chỉ đạo các cấp quận, huyện, thị xã tổ chức cho CNVCLĐ tham gia mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (10-11-2019). Tổ chức tập huấn phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn xã hội cho công nhân lao động và lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng ngừa HIV/AIDS với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề... của tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: Các cơ quan báo, đài, trang thông tin điện tử Công đoàn Thủ đô ưu tiên về thời điểm, dung lượng và vị trí đăng trên báo in, báo điện tử, xây dựng chuyên trang, chuyên mục, đăng tải tin, bài viết về kết quả các hoạt động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HTV/AIDS của các cấp Công đoàn Thủ đô. Tăng cường việc cung cấp thông tin cho đoàn viên, CNVCLĐ về những kiến thức trong phòng, chống HIV/AIDS trên hệ thống thông tin cơ sở, trên mạng xã hội và các trang thông tin điện tử của các cấp Công đoàn Thủ đô. Xây dựng các panô, khẩu hiệu tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và các khu công nghiệp, khu chế xuất; sử dụng hiệu quả, phổ biến các ấn phẩm truyền thông của Tổng Liên đoàn về tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn xã hội tới đoàn viên, CNVCLĐ.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t