Xúc tiến hoạt động cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (15:00 28/06/2019)


HNP - Sáng 28/6, Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề “Xúc tiến hoạt động cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn”. 

Đồng chí Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển thành phố phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố cho biết: Quỹ Đầu tư phát triển thành phố là quỹ tài chính trực thuộc UBND Thành phố, thực hiện nhiệm vụ huy động vốn, tạo nguồn lực tập trung đầu tư, cho vay đầu tư các dự án phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội của Thành phố, trong đó, có lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, trong những năm qua bức tranh nông nghiệp nói chung và nông nghiệp công nghệ cao (CNC) của Hà Nội đã có nhiều đổi thay. Việc ứng dụng CNC đã được đẩy mạnh trong sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản, cho năng suất vượt trội, giá trị cao, đảm bảo an toàn thực phẩm như: Sử dụng giống mới có năng suất, chất lượng cao; các trang trại trồng trọt sử dụng giống nuôi cấy mô, giống sạch bệnh, hệ thống tưới tiết kiệm, canh tác cây trồng trong nhà màng, nhà lưới… Trong định hướng phát triển ngành nông nghiệp đến năm 2020, Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp; sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng CNC để tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Cũng theo đồng chí Nguyễn Thế Hiệp, nhiều năm qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, trước hết là về thủ tục hành chính và có chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Góp phần thực hiện mục tiêu chung của Thành ủy và UBND thành phố, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Xúc tiến hoạt động cho vay đối với lĩnh vực NN&PTNT”.
 
Trên cơ sở đó, Quỹ mong muốn các doanh nghiệp, các chủ đầu tư sẽ chia sẻ thông tin về tình hình thực hiện dự án cũng như nhu cầu về vốn thực hiện dự án để qua đó, Quỹ có thể đưa nguồn vốn ưu đãi tiếp cận nhu cầu của các chủ đầu tư, tạo nguồn lực cho các dự án phát triển NN&PTNT đặc biệt là các dự án Nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn thành phố. 
 
Tại Hội nghị, đại diện Quỹ đã giới thiệu về nguồn vốn, cơ chế cho vay của Quỹ và hướng dẫn thủ tục hồ sơ vay vốn; nghe ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, đồng thời, trao đổi, giải đáp cụ thể những câu hỏi thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về lĩnh vực, lãi suất, thủ tục vay vốn, biện pháp bảo đảm tiền vay...
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển thành phố ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Đồng thời cho biết, hiện nay, Quỹ đang cho vay các dự án nói chung và các dự án thuộc lĩnh vực NN&PTNT với lãi suất 6.95%/năm, không đổi trong suốt thời gian vay vốn, thời hạn cho vay tối đa là 15 năm (trường hợp đặc biệt do UBND Thành phố quyết định), giới hạn cho vay không vượt quá 80% tổng mức đầu tư của dự án. Ngoài ra, các chủ đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hồ sơ để được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi.
 
“Với mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả, chúng tôi luôn chào đón các nhà đầu tư dự án, đặc biệt là các chủ đầu tư và các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là các dự án nông nghiệp phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao” - đồng chí Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển thành phố khẳng định.  

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t