Kết nạp mới 12.584 hội viên Hội Khuyến học Hà Nội (14:29 27/05/2019)


HNP - Đây sự nỗ lực của Hội Khuyến học Hà Nội trong công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội, hội viên trong 6 tháng đầu năm 2019.

Thực hiện công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội, hội viên, từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hội đã tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch số 132/KH-KHHN, ngày 17/12/2018, của Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố về việc tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội và hội viên. Ngay sau hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố, các hội thành viên đã chọn lọc các nội dung phù hợp với điều kiện của địa phương, xây dựng kế hoạch triển khai tới các Hội Khuyến học cơ sở để thực hiện.

Hội Khuyến học thành phố phối hợp với Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức tập huấn và trao đổi kinh nghiệm trong công tác thành lập tổ chức khuyến học của các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Đảng ủy khối. Tính đến 20/5/2019, đã có 27 trường thành lập được 27 tổ chức khuyến học trong đó: Ban Khuyến học là 20; Hội khuyến học là 7. Ban Thường vụ Hội khuyến học Hà Nội đã ra quyết định công nhận 11 tổ chức khuyến học là đơn vị thành viên trực thuộc Hội khuyến học Hà Nội.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học thành phố tiếp tục đôn đốc nhắc nhở các quận, huyện, thị xã đến nhiệm kỳ đại hội cần sớm kiện toàn tổ chức cán bộ và tổ chức đại hội theo đúng quy định của Điều lệ. Hội khuyến học Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo Hội khuyến học quận chuẩn bị xong nhân sự, các nội dung của đại hội đủ điều kiện để tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, tổ chức vào ngày 28/5/2019. Hội Khuyến học Hà Nội đã làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Phúc Thọ trao đổi những khó khăn, những tồn tại, việc củng cố kiện toàn công tác cán bộ và chỉ đạo đại hội nhiệm kỳ của Hội Khuyến học huyện. Các cấp Hội trong thành phố thường xuyên chú trọng công tác củng cố kiện toàn cán bộ Hội, đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị hết nhiệm kỳ tổ chức đại hội theo đúng quy định Điều lệ Hội.

Đáng chú ý, tính đến 30/4/2019, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã phát triển mới được 11 chi Hội và kết nạp mới được 12.584 hội viên, nâng tổng số hội viên khuyến học toàn thành phố hiện nay đạt hơn 14,76% so với tổng dân số toàn thành phố. Các đơn vị làm tốt như quận, huyện: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Trì,...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t