Thực hiện nghiêm túc Phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (14:01 26/03/2019)


HNP - Ngày 25/3, BCĐ Tổng điều tra Dân số và Nhà ở Thành phố vừa ban hành Công văn số 15/BCĐTP-VP BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở các quận, huyện, thị xã về thực hiện nghiêm túc Phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Theo đó, ngày 22/3/2019, BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1142/BCĐ về việc tăng cường công tác chỉ đạo điều hành Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn Thành phố gửi các thành viên BCĐ Tổng điều tra Thành phố và BCĐ Tổng điều tra cấp huyện và cấp xã.

Tuy nhiên, hiện nay, mặc dù chưa đến thời điểm Tổng điều tra nhưng có một số xã/phường trên địa bàn một số quận, huyện đã xuất hiện tình trạng tự thiết kế phiếu giấy gửi các hộ dân thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đây là việc làm không đúng Phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của BCĐ Trung ương và sai tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Vì vậy, BCĐ Thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo Tổng điều tra các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc Phương án Tổng điều tra và chỉ đạo của UBND Thành phố, đồng thời thực hiện nghiêm các nội dung sau:


Thực hiện thu thập thông tin theo đúng thời gian quy định, bảo đảm tiến độ, chất lượng và 100% địa bàn triển khai điều tra bằng công nghệ phiếu điện tử (CAPI); Nghiêm cấm các hình thức tự thiết kế phiếu điều tra giấy và thu thập thông tin trước thời điểm Tổng điều tra. Nếu để xảy ra hiện tượng trên, Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Thành phố.

BCĐ các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc Công văn số 1142/BCĐ ngày 22/3/2019 của BCĐ Thành phố và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của BCĐ Tổng điều tra Trung ương và BCĐ Tổng điều tra Thành phố.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t