Thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong các cấp công đoàn (08:03 24/03/2019)


HNP - Theo Kế hoạch số 16/KH-LĐLĐ, ngày 15/3/2019, triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn Thành phố năm 2019, Liên đoàn Lao động thành phố yêu cầu các cấp Công đoàn Thành phố xây dựng nội dung, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả nhằm thúc đẩy công tác bình đẳng giới tại đơn vị.

Triển khai kế hoạch này, Liên đoàn Lao động thành phố tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của nữ CNVCLĐ, đặc biệt, truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới với các hoạt động đa dạng, phù hợp với đặc thù từng nhóm đối tượng, điều kiện làm việc, sinh hoạt; lồng ghép nội dung bình đẳng giới vào nội dung hoạt động của công đoàn các cấp.

Vận động sự tham gia tích cực của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cộng đồng, gia đình và trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và chuyển đổi hành vi tích cực trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; tiếp tục xây dựng, củng cố, bối dưỡng và phát triển đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên, báo cáo viên về bình đẳng giới ở các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách, Quyết định, Chương trình, Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của nữ CNVCLĐ. Tăng cường phối hợp và tham gia có hiệu quả việc kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ; tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động; các biện pháp, chính sách liên quan đến công tác cán bộ nữ. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động CLB Nữ công công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhằm tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ nâng cao kiến thức về mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày, cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t