Sôi nổi cuộc thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật cấp Cụm trường THPT Hoàn Kiếm-Hai Bà Trưng (15:02 20/03/2019)


HNP - Sáng 20/3, tại trường THPT Việt Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra cuộc thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật và kiến thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 năm 2019 dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) Cụm trường THPT Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng. Đây là cuộc thi cấp Cụm do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động tổ chức làm điểm. 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho 2 trường


Tham gia cuộc thi Cụm trường THPT Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng có 110 em học sinh đến từ 11 trường công lập và ngoài công lập trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, gồm các trường THPT: Đông Kinh, Trần Phú, Mai Hắc Đế, Hồng Hà, Trần Nhân Tông, Vinschool, Đoàn Kết-Hai Bà Trưng, Hoàng Diệu, Thăng Long, Việt Đức, Văn Hiến. 
 
Các thí sinh tham dự cuộc thi theo hình thức trả lời trực tiếp các câu hỏi trắc nghiệm về một số hiểu biết về dịch vụ công trục tuyến mức độ 3, 4 của Sở Giáo dục và Đào tạo trên môi trường mạng. Bên cạnh đó là những câu hỏi trắc nghiệm khách quan về các nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật được quy định trong Luật; nhận diện một số hành vi vi phạm pháp luật, hậu quả và trách nhiệm pháp lý đối với một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường (như gây ô nhiễm môi trường, tai nạn thương tích, đuối nước, phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, trật tự an toàn xã hội, hành vi trái pháp luật thông qua mạng xã hội...); quy tắc ứng xử nơi công cộng; an toàn giao thông; phòng, chống thuốc lá, HIV/AIDS,…
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THPT Việt Đức; giải Nhì cho 2 Trường THPT Đoàn Kết-Hai Bà Trưng và THPT Hồng Hà.
 
Các đội chơi trả lời câu hỏi của Ban tổ chức
 
Việc tổ chức làm điểm cấp Cụm trường là căn cứ để Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cụm trường trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai cuộc thi tại địa bàn mình. Theo kế hoạch, các cụm trường sẽ triển khai hoạt động này từ tuần 4 tháng 3/2019 đến ngày 15/4/2019.
 
Cuộc thi là cơ hội để các nhà trường, các em học sinh tìm hiểu và nâng cao nhận thức, kiến thức về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, từ đó, áp dụng trong cuộc sống và trở thành những công dân biểu biết, thượng tôn pháp luật. Ngoài việc nâng cao nhận thức, kiến thức về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thông qua hội thi, Ban tổ chức hy vọng các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, phổ biến những kiến thức cơ bản về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến người thân và bạn bè.
 
Thông qua cuộc thi, cũng là cơ sở để phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được lựa chọn từ cuộc thi cấp trường. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tìm hiểu những kiến thức pháp luật được học trong nhà trường và một số kiến thức mở rộng, cập nhật mới phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi học sinh THPT.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t