Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội (15:59 27/03/2018)


HNP - Ngày 25/3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội ban hành Kế hoạch số 433/KH-SLĐTBXH triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của Sở năm 2018, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người dân và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Theo đó, trong năm nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả, đảm bảo an toàn thông tin đối với các phần mềm, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của Sở. Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội. Bảo đảm 55% TTHC của Sở được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 60%. Tối thiểu 50% số lượng các gói thầu chào hàng cạnh tranh, 40% số lượng các gói thầu quy mô nhỏ đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng. 100% doanh nghiệp, người dân có nhu cầu cung cấp dịch vụ công được phổ biến, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 dùng chung của thành phố.

Ngoài ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đặt mục tiêu: 100% phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở dụng phần mềm quản lý văn bàn và hồ sơ công việc; 100% các văn bản, tài liệu chính thức giao dịch giữa Sở với các cơ quan nhà nước thành phố, với cơ quan trung ương; giữa các đơn vị trực thuộc với Sở với các cơ quan nhà nước được thực hiện qua mạng điện tử. Triển khai kịp thời, sử dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung của thành phố đảm bảo 100% công chức, viên chức làm công việc hành chính được tham gia đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm dùng chung của thành phố.

Để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Đơn cử như: Cập nhật kịp thời thông tin hoạt động ngành và dịch vụ công trên Trang thông tin điện tử của Sở. Cung cấp thông tin về mức độ hài lòng cùa người sử dụng đối với dịch vụ công và thống kê kết quả giải quyết hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến thành phố. Tiếp tục triển khai hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung và vận hành các dịch vụ công trực tuyến năm 2017 theo lộ trình của thành phố. Tuyên truyền rộng rãi, bằng nhiều hình thức về các dịch vụ công trực tuyến của Sở. Tăng cường hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Sở.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t