Tăng cường công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới (11:12 03/01/2018)


HNP - Ngày 29/12, Sở LĐTB&XH thành phố có Công văn số 3962/SLĐTBXH-CCPCTNXH thực hiện Chỉ số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

Theo đó, đối với các Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã cần tham mưu xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện, đồng thời, trên cơ sở thực tiễn, căn cứ vào các quy định hiện hành của pháp luật tham mưu cho UBND cấp huyện rà soát, sửa đổi và bổ sung các văn bản chỉ đạo còn bất cập đối với việc phát hiện, phòng ngừa, áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy.
 
Tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy, về các loại hình cai nghiện ma túy Thành phố đang triển khai, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với Công an cùng cấp và các ban, ngành, đoàn thể thống kê, theo dõi số người nghiện ma túy đang thực hiện các hình thức cai nghiện ở cộng đồng. Tăng cường công tác quản lý người nghiện ma túy tại địa phương, đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy tự nguyện và cai nghiện tại cộng đồng; tăng cường đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc đảm bảo đúng trình tự, thủ tục.
 
Đồng thời, nâng cao hoạt động của lực lượng tình nguyện viên Đội hoạt động xã hội tình nguyện trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm HIV/AIDS. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người sau cai nghiện ma túy, người đang điều trị nghiện bằng thuốc thay thế Methadone tìm việc làm, tự tạo việc làm, ốn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.
 
Đối với các Cơ sở cai nghiện ma túy, tổ chức rà soát, sửa đổi và bổ sung quy chế cai nghiện ma túy đảm bảo đúng quy định pháp luật. Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy, về các loại hình cai nghiện ma túy Thành phố đang triển khai tới cán bộ và học viên.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t