Việt Nam - Palestine: Đồng hành trên bước đường đấu tranh giành chính nghĩa (15:43 07/12/2017)


HNP - Sáng 7/12, tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine và Hội Hữu nghị Việt Nam - Palestine TP Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm và chiếu phim nhân Ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine (29/11).

Toàn cảnh buổi lễ


Đây là hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới với nhân dân Palestine. Tại lễ kỷ niệm, ông Hồ Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Ngài Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam đọc thông điệp chúc mừng của Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. 
 
Thay mặt các nhà lãnh đạo và nhân dân Palestine, ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam lời cảm ơn chân thành vì sự ủng hộ trước sau như một của Việt Nam đối với cuộc đấu tranh của Palestine vì các quyền dân tộc cơ bản, như được thể hiện trong Thông điệp Đoàn kết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang mới gửi tới ngài António Guterres, Tổng thư ký Liên hợp quốc và ngài Mahmoud Abbas, Tổng thống Nhà nước Palestine.
 
Ngài Saadi Salama nhấn mạnh: đối với Palestine, một vùng đất vẫn đang trong hành trình tìm kiếm nền độc lập, hai chữ “Việt Nam” đã trở thành một biểu tượng của tinh thần chiến đấu vì nền độc lập thiêng liêng cho đất nước. Việt Nam từng phải chịu rất nhiều khổ đau và mất mát trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm trong quá khứ, nhưng giờ đây đã trở thành một quốc gia độc lập và tự chủ. Cả trong thời chiến lẫn thời bình, Việt Nam vẫn luôn sát cánh bên nhân dân Palestine và ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của Palestine. Điều này đã trở thành nguồn động lực to lớn cho hai đất nước và hai dân tộc. Trong suốt những năm qua, những thắng lợi của Việt Nam không chỉ đem lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, mà còn mang đến nguồn cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho nhân dân Palestine tiếp tục cuộc chiến đấu bền bỉ và gian khổ vì độc lập và tự do cho dân tộc.
 
Nhân dịp này, ông Nguyễn Quang Khai, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội trao quyết định thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam - Palestine Bộ môn ngôn ngữ và văn hóa Arập, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với gần 70 thành viên, nhằm tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động của Hội đến thế hệ trẻ Việt Nam.
 
Kết thúc chương trình, các đại biểu đã có thời gian thưởng thức bộ phim tài liệu “Đây là Palestine”. Qua đó, người xem hiểu thêm về lịch sử, đất nước, con người Palestine, thêm kiên định sẽ luôn là người bạn đồng hành ủng hộ Palestine trên bước đường đấu tranh giành chính nghĩa.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t