Khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm nghiêm trọng kè Bát Tràng (14:24 22/07/2017)


HNP - Ngày 20/7, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội ban hành Công văn số 913/CCĐĐ-QL đề nghị UBND huyện Gia Lâm xử lý vi phạm pháp luật về đê điều tại khu vực kè Bát Tràng, xã Bát Tràng.

Theo báo cáo của Hạt Quản lý đê số 6 thuộc Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, trên địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm đã xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều của một công dân. Sau khi kiểm tra hiện trường, Chi cục Đê điêu và Phòng chống lụt bão Hà Nội phát hiện, tương ứng K77+070 đê tả Hồng, cách chân đê thượng lưu 1.200m, cách đỉnh kè 22m, một công dân đã có hành vi xây dựng công trình nhà xưởng ở bãi sông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Cụ thể, đổ sân bê tông diện tích 684m2; dựng khung nhà xưởng diện tích khoảng 617,1m2, cao 6m; ngoài ra, còn tiến hành xây tường xung quanh, trụ cổng... Hành vi này đã vi phạm vào Khoản 5, Điều 7 Luật Đê điều và Khoản 4, Điều 12 Luật Phòng, chống thiên tai, ảnh hưởng đến an toàn công trình đê điều và không gian thoát lũ của sông Hồng.

Ngay khi phát hiện hành vi vi phạm, Hạt Quản lý đê số 6 đã lập Biên bản vi phạm pháp luật về đê điều số 87/BB-VPĐĐ ngày 7/7/2017, số 88/BB- VPĐĐ ngày 10/7/2017; đồng thời ban hành các quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm pháp luật về đê điều số 147/QĐ-ĐCVP ngày 7/7/2017, số 149/QĐ-ĐCVP ngày 10/7/2017 và đã gửi UBND huyện Gia lâm, UBND xã Bát Tràng. Tuy nhiên, đến nay, vi phạm trên vẫn tồn tại và chưa được xử lý.

Để đảm bảo an toàn đê điều, không gian thoát lũ của tuyến sông Hồng, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện, UBND xã Bát Tràng thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đê điều, kế hoạch xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời, có kế hoạch ngăn chặn, không để vi phạm mới phát sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, các nhân biết thực hiện đúng quy định của Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các nghị định hướng dẫn, văn bản pháp luật có liên quan.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t