Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Bungari (15:39 08/03/2019)


HNP - Ngày 08/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp bà Marinela Petkova, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.


Chúc mừng bà Marinela Petkova được đảm nhận vai trò là Đại sứ Bungari tại Việt Nam, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, bà Đại sứ sẽ tiếp tục xây dựng tình hữu nghị giữa hai đất nước và hai thành phố trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, giao thông; là “cầu nối” đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai thành phố lên một tầm cao mới.
 
Chủ tịch UBND TP cho biết, trong những năm qua, Hà Nội đã tăng cường hợp tác với Đại sứ quán tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và nhân dân hai thủ đô. Đặc biệt, Thành phố đánh giá cao việc Đại sứ quán Bungari thường xuyên tổ chức Lễ hội hoa hồng tại Việt Nam, được nhiều người dân yêu thích. “Hiện, Thành phố đang phối hợp một số công ty của Bungari đưa giống cây hoa hồng về trồng tại Hà Nội. Qua đó mong muốn tiếp tục hợp tác với Bungari đưa các giống cây về Hà Nội để làm đẹp thêm cho Thành phố”, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch Thành phố mong muốn, thời gian tới, hai Thủ đô sẽ mở rộng mối quan hệ, xúc tiến để thúc đẩy cho du học sinh Việt Nam đến học tập tại Bungari và ngược lại; khẳng định thành phố Hà Nội sẵn sàng hợp tác và tiếp tục hỗ trợ Đại sứ quán tổ chức Lễ hội hoa hồng tại Hà Nội.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm Đại sứ Bungari
 
Tại buổi tiếp, bà Marinela Petkova, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam chúc mừng TP Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu trong thời gian qua, đó là một Thành phố xanh, Thành phố vì hòa bình và Thành phố của công nghệ; đặc biệt chúc mừng TP Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. 
 
Nhân dịp này, bà Marinela Petkova gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung và Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ tham tán Đại sứ quán Bungari tổ chức Lễ hội hoa hồng trong 3 năm qua.
 
Trao đổi về khả năng hợp tác giữa Thủ đô Sofia với Thủ đô Hà Nội, bà Marinela Petkova cho biết, Sofia là một thành phố phát triển với tốc độ rất nhanh, hiện 50% đầu tư nước ngoài (FDI) đến Bungari là được đầu tư vào thành phố. Đặc biệt, Sofia cũng như Hà Nội đang phấn đấu trở thành một thành phố xanh. Do đó, mong muốn hợp tác với Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, quản lý, xử lý nước thải, giáo dục, giao thông vận tải...

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t