Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải:


Thực hiện tinh giản biên chế công khai, minh bạch, cán bộ mới không tâm tư (13:54 31/10/2017)


HNP - “Sắp xếp, tinh giản biên chế, bao giờ cũng có tâm tư. Tuy nhiên, nếu làm tốt công tác tuyên truyền thì cán bộ, công chức sẽ chia sẻ, không tâm tư” - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã trao đổi với báo chí như vậy bên hành lang Quốc hội ngày 30/10.

- TP Hà Nội đã thực hiện rất tốt việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, giảm hàng trăm phòng ban, gần 1.000 công chức, viên chức… Vậy quá trình thực hiện, cán bộ, công chức, viên chức có tâm tư gì không, thưa đồng chí Bí thư?

- Tâm tư là điều khó tránh khỏi, nhưng nếu công tác tinh giản, sắp xếp bộ máy được làm bài bản, đặc biệt là chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền thì mọi người sẽ đồng thuận và chia sẻ. Thời gian qua, TP Hà Nội tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cán bộ, công chức, viên chức và đặc biệt là cán bộ lãnh đạo các cấp đều nhận thức được và thực hiện tốt chủ trương. Ví dụ như khi sắp xếp ban quản lý dự án, nhận được sự đồng thuận cao, bởi một năm ban mới có một hai dự án, trong khi phải trả lương mấy chục người.

Quan trọng là phải tiến hành một cách minh bạch, đừng có vì người này hạ người khác xuống. Đó là điều rất cần thiết. TP Hà Nội đã làm tốt công tác này nên cán bộ, công chức, viên chức mới không tâm tư. Việc sắp xếp nhân sự hôm nay làm chức này, ngày mai làm chức khác cũng là chuyện bình thường, đây cũng không phải là kỷ luật mà là sắp xếp lại vị trí.

- Đồng chí đánh giá thế nào về hiệu quả sau việc sắp xếp lại bộ máy?

- Thực tế tại TP Hà Nội sau khi sắp xếp tinh gọn bộ máy đã cho thấy hiệu quả công việc tốt hơn, khối lượng công việc làm được nhiều, trong khi đó số người ít hơn, các đầu mối ít hơn.

- Trong quá trình tinh giản biên chế, Ban Pháp chế HĐND thành phố chỉ rõ thường là những người về hưu, thưa đồng chí?

- Quá trình thực hiện Nghị quyết 39 - NQ/TƯ của Bộ Chính trị trong 5 năm, chứ không phải 1-2 năm mà đã giảm 10%; hơn nữa, trong đó gồm cả lực lượng sự nghiệp, chứ không phải chỉ có công chức.

TP Hà Nội đã và đang kiến nghị Chính phủ cho xây dựng cơ chế tự nguyện. Tức là khi có người tự nguyện xin nghỉ để làm việc khác thì sẽ có cơ chế khác ngoài những chính sách của Nhà nước. Thành phố đề xuất như thế để người ở lại hỗ trợ người đi. Thường các nước làm sơ đồ như vậy, đây là sơ đồ rất nhân văn.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội!


Theo HNMO


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t