Ứng Hòa: Không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (16:45 26/08/2017)


HNP - Chiều 25/8, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Ứng Hòa và Bệnh viện đa khoa Ứng Hòa về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch SXH tại thị trấn Vân Đình


Theo Phó Chủ tịch huyện Ứng Hòa Nguyễn Hồng Dân: Đến ngày 22/8, toàn huyện ghi nhận 83 trường hợp SXH; không có trường hợp tử vong; toàn huyện có 6 ổ dịch, trong đó có 2 ổ dịch đã kết thúc, hiện còn 4 ổ dịch đã được xử lý và tiếp tục theo dõi; 100% các ổ dịch đã được giám sát, xử lý và tiếp tục theo dõi theo quy định.
 
Để phòng, chống dịch SXH, huyện Ứng Hòa đã chủ động tuyên truyền nhân dân diệt loăng quăng, bọ gậy; Chỉ đạoThành lập 693 Đội xung kích diệt bọ gậy, thành lập 181 Tổ giám sát giám sát phòng, chống dịch SXH của 29 xã, thị trấn. Cùng với đó, huyện thường xuyên tổ chức họp, giao ban giữa Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện với các đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo xã, thị trấn về công tác; phòng chống sốt xuất huyết đề ra các giải pháp kịp thời nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác phòng chống dịch. 
 
Huyện cũng đã tổ chức 2 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường để phòng, chống SXH. Qua đó, các đội xung kích đã kiểm tra 86.555 hộ gia đình, kiểm tra 97.080 thiết bị chứa nước, xử lý loăng quăng tại 5.740 dụng cụ chứa nước, thả 1.439 con cá để diệt loăng quăng. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo phun hóa chất diệt muỗi tại các nơi trọng điểm như trụ sở, trường học, nơi phát hiện có ổ dịch…
 
Tuy nhiên, theo đánh giá, công tác chỉ đạo của một số xã, thị trấn chưa chủ động đúng tiến độ, chưa kịp thời, nhất là công tác dự phòng; hiệu quả một số nơi chưa cao, phát hiện và xử lý bọ gậy chưa triệt để; người dân chưa tự giác, thường xuyên làm sạch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy…
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, động viên bệnh nhân mắc SXH đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình
 
Báo cáo về công tác điều trị bệnh SXH tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: tính đến 24/8, tổng số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện là 478 người, đã ra viện 425 người, chuyển viện cho 2 người, hiện tại còn 51 bệnh nhân đang điều trị. Số bệnh nhân SXH thu dung điều trị bao gồm cả Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, nhiều bệnh nhân đi học tập, lao động ở trung tâm thành phố. Bệnh viện đã bố trí đủ thuốc men, nhân lực để khám và điều trị cho các bệnh nhân.
 
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Hiện nay, tình hình SXH của cả nước khá phức tạp, số lượng bệnh nhân SXH của Hà Nội đứng đầu cả nước. Thành phố rất quan tâm chỉ đạo, tập trung giải quyết để xử lý bệnh SXH. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP ghi nhận so số liệu chung thì huyện Ứng Hòa không phải vùng trọng điểm mắc SXH, số lượng người mắc bệnh đứng 29/30 quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, hiện nay, chưa phải thời gian cao điểm của dịch SXH; thời gian tới, các học sinh, sinh viên đến trường nhiều hơn nên nguy cơ lây lan bệnh cũng gia tăng; cùng với đó, diễn biến phức tạp của thời tiết cũng là nguy cơ bùng phát các bệnh dịch. Vì vậy, đồng chí yêu cầu huyện không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch SXH.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện Ứng Hòa cần tiếp  tục phát huy vai trò lãnh đạo, quyết liệt đôn đốc, đưa toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống SXH. Tiếp tục tuyên truyền bằng những hình thức tốt nhất, phù hợp nhất đến các hộ dân. Yêu cầu 100% các gia đình diệt bọ gậy, phun hóa chất, lưu ý những trường hợp không hợp tác, phải tuyên truyền thuyết phục trong trường hợp cần thiết phải cưỡng chế vì không thể để một người làm ảnh hưởng đến cộng đồng. 
 
Đồng chí cũng yêu cầu huyện tập trung xử lý triệt để các ổ dịch còn lại. Tiếp tục diệt loăng quăng, bọ gậy để diệt mầm bệnh nhất là tại các khu vực bãi rác, nghĩa trang, công trường, 97 trường học trên địa bàn huyện. Rà soát mô hình đội xung kích, Ban chỉ đạo để điều chỉnh cho phù hợp, hoạt động hiệu quả. Không để thiếu máy móc, hóa chất, tiền hỗ trợ người thực hiện công tác phòng, chống dịch.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP cũng ghi nhận Bệnh viện đa khoa Vân Đình đã làm tốt công tác khám, điều trị cho bệnh nhân SXH. Thời gian tới Bệnh viện cần phân tách các bệnh nhân để phân tích nguồn bệnh, số liệu khu vực mắc nhiều, ít. Đối với các sở ngành cần tiếp tục cố gắng, quan tâm tình hình SXH chung toàn Thành phố.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t