Phúc Thọ: Nghiêm túc trong thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công (20:16 06/05/2017)


HNP - Chiều 5/5, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã làm việc với UBND huyện Phúc Thọ nhằm rà soát tiến độ triển khai Kế hoạch hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng (NCC).

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Theo lãnh đạo huyện Phúc Thọ: Qua công tác kiểm tra rà soát của các xã, thị trấn đối với 541 hộ NCC đăng ký hỗ trợ nhà ở năm 2013, kết quả, có 12 hộ đã được hỗ trợ nhà ở từ nguồn kinh phí khác, 54 hộ đưa ra khỏi danh sách, còn lại 475 hộ gia đình NCC đề nghị hỗ trợ kinh phí. Ban chỉ đạo của huyện đã phối hợp với BCĐ các xã, thị trấn tiến hành hướng dẫn cụ thể với 475 hộ NCC trong việc thực hiện các thủ tục đề nghị hỗ trợ. Tiếp tục rà soát, kiểm tra thực tế, qua đó đề nghị Thành phố hỗ trợ thêm 8 hộ và đã được UBND TP chấp thuận.
 
Tính đến ngày 3/5/2017, tổng số hộ NCC được phê duyệt hỗ trợ nhà ở là 470 hộ. Trong đó, có 283 hộ xây mới, 187 hộ sửa chữa (đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ 11 hộ). 245 hộ đã hoàn thành và nhận tiền hỗ trợ, 190 hộ đang thực hiện xây mới, sửa chữa. 24 hộ chưa thực hiện, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 5/2017.
 
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn khẳng định: hiện nay, huyện đang tích cực triển khai các công việc còn lại như: giải ngân cho các hộ gia đình NCC đã hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà theo quy định; đôn đốc, rà soát các công trình đang thi công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Đối với 24 hộ chưa thực hiện xây mới, sửa chữa nhà, huyện sẽ tiếp tục hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các hộ khởi công trong tháng 5/2017 và hoàn thành trước 27/7/2017. 
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá huyện Phúc Thọ đã nghiêm túc triển khai Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Với các việc làm như ban hành kế hoạch cụ thể, thành lập và kiện toàn BCĐ huyện, tổ chức tuyên truyền đến các phòng, ban, đơn vị và nhân dân nên việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng đã thu được nhiều hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu, tiến độ theo chỉ đạo TP, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý hoan nghênh và biểu dương kết quả của toàn huyện Phúc Thọ.
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị huyện cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; đôn đốc, rà soát, đẩy nhanh tiến độ với các công trình đang thực hiện. Hàng tuần giao ban để đánh giá tiến độ, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho các gia đình đã hoàn thành xây, sửa nhà theo quy định. Đối với các công trình chưa thực hiện cần nhanh chóng khởi công, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục bám sát việc triển khai xây, sửa nhà cho NCC trên địa bàn các quận, huyện. Kịp thời có các hướng dẫn, chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t