Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2017 (18:57 01/01/2017)


HNP - Sáng 1/1, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Sở Du lịch Hà Nội cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2017


Ông Thomas Bauche mang quốc tịch Đức, đi trên chuyến bay VN36 của hãng Hàng không Việt Nam Airlines, hạ cánh lúc 6 giờ sáng, tại sân bay quốc tế Nội Bài, đã trở thành vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017. Ông Thomas Bauche cùng vợ, dự kiến, sẽ đi du lịch tại Hà Nội, Hội An, thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây, sau đó sẽ quay lại Hà Nội trước khi trở về Đức. Đây là lần thứ hai ông Thomas Bauche đến Việt Nam du lịch. Năm 2016, ông Thomas Bauche và vợ đến du lịch ở Việt Nam 3 tuần. Ông Thomas Bauche chia sẻ: "Tôi rất hài lòng nên năm nay quyết định quay trở lại Việt Nam để du lịch. Hà Nội, Việt Nam và con người nơi đây thực sự rất tuyệt vời để tôi quay trở lại. Tôi thực sự yêu văn hóa ẩm thực của Việt Nam”.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô năm 2017 là hoạt động có ý nghĩa trong dịp Tết của người Việt Nam và cả với khách du lịch quốc tế. Theo phong tục cổ truyền của người Việt Nam, vị khách đầu tiên đến “xông đất” ở một nơi như Thủ đô Hà Nội có lịch sử nghìn năm văn hiến càng thể hiện sự mong muốn của du khách đối với hình ảnh của một Thủ đô - một đất nước thân thiện, mến khách, trọng thị.

 

Khách quốc tế - người Đức đầu tiên đến Hà Nội năm 2017

 

Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng cũng cho biết: Sở Du lịch Hà Nội hướng tới xây dựng dịch vụ mang tính chất hoàn chỉnh, gắn với từng thị trường. Sở sẽ tập trung vào các sản phẩm văn hóa, các sản phẩm về lễ hội cũng như làng nghề, du lịch MICE, du lịch tham quan các danh làm thắng cảnh, các loại hình du lịch có liên quan đến thể thao, chữa bệnh. Tuy nhiên, trong năm 2017, ngành du lịch Hà Nội sẽ lựa chọn những sản phẩm có tính chất độc đáo, có sự khác biệt của Hà Nội để giới thiệu với du khách.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời chào mừng và chúc mừng năm mới tới đoàn đại biểu bằng tiếng Đức. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, ông từng có thời gian học ở Đức nên rất vui mừng trò chuyện cùng các vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô bằng chính tiếng Đức. Đồng chí mong rằng, trong tương lai, Việt Nam và Đức tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp…

Hà Nội được nhiều tạp chí du lịch hàng đầu bình chọn là 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất và châu Á. Trong năm 2016, đã có 4 lượt triệu khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t