Hội Nông dân Thành phố tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016 (07:03 01/01/2017)


HNP - Ngày 30/12, Hội Nông dân Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016; phát động thi đua năm 2017. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội.

Lãnh đạo Thành ủy trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016


Năm 2016, Hội Nông dân TP đã kiện toàn bộ máy, tổ chức của các cấp; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trong năm, kết nạp mới 19.564 hội viên nâng tổng số hội viên là 540.370 hội viên. Các cấp Hội tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm tổ chức các hoạt động công tác Hội, phong trào nông dân, xây dựng mô hình kinh tế tập thể tại các địa phương trong và ngoài thành phố. Năm qua, đã có trên 100 đoàn với hơn 4.000 lượt người tham quan, trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu thực tế việc triển khai các mô hình phát triển kinh tế. Các cấp Hội đã trực tiếp và phối hợp giúp đỡ 8.346.hộ thoát nghèo, góp phần tích cực vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn Thành phố xuống còn 2,7%.
 
Các cấp Hội Nông dân đã sửa chữa 163 căn nhà cho hội viên. Tổ chức thăm hỏi, tặng 4.320 suất quà trị giá hơn 1,147 tỷ đồng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân. Vận động ủng hộ nông dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn, thủy hải sản chết được 962 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt đạt trên trên 2 tỷ đồng. 
 
Đặc biệt, tích cực vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với việc thực hiện Năm trật tự, văn minh đô thị 2016. Vận động nông dân đóng góp trên 16 tỷ đồng, hơn 63.000 ngày công, đào đắp trên 153.232m3 kênh mương, sửa chữa 1.650km đường giao thông, 883km kênh mương đã được kiên cố hóa, sửa chữa, làm mới 506 cầu cống...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã biểu dương những kết quả của Hội Nông dân thành phố đã đạt được trong năm 2016 và chỉ ra những nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2017, trong đó, phải tập trung công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của thành phố; tiếp tục duy trì ổn định hoạt động của tổ chức Hội, làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong hội viên khi khi thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…
 
Với những kết quả đạt được, năm 2016, Hội Nông dân TP có 8 tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo thành phố đã trao cờ cho 5 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t