Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh (16:40 26/12/2016)


HNP - Sáng 26/12, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), do Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Pa Socheate dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Pa Socheate


Phát biểu tại buổi tiếp, Đô trưởng Pa Socheate cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Hà Nội và đánh giá cao mối quan hệ giữa hai Thủ đô kết nghĩa là Hà Nội và Phnom Penh với truyền thống hợp tác lâu đời. Bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Thủ đô Hà Nội, Đô trưởng Pa Socheate cũng chia sẻ về tình hình Thủ đô Phnom Penh, hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong đó có tình hình an ninh, chính trị. Đánh giá cao sự phát triển của Hà Nội, Đô trưởng Pa Socheate khẳng định đây là sự nỗ lực của lãnh đạo thành phố và tin tưởng Thủ đô Hà Nội sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc trong thời gian tới, cùng với đó là quan hệ giữa hai Thủ đô, hai đất nước sẽ ngày càng phát triển. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh đến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội, qua đó, càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai Thủ đô, hai đất nước. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ với Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh những thành tựu của Thủ đô Hà Nội thời gian vừa qua. Nổi bật như năm 2016, kinh tế Thủ đô tăng trưởng ước đạt 8,03%; nhiều doanh nghiệp mới được thành lập trên địa bàn Hà Nội, riêng năm 2016 đã có hơn 23.000 doanh nghiệp mới; tình hình an ninh chính trị, an sinh xã hội được bảo đảm. Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng đã chia sẻ những khó khăn thách thức mà thành phố đang gặp phải như sự quá tải dân cư, vấn đề giao thông, ô nhiễm môi trường, chất lượng không khí, nguồn nước...
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cảm ơn lãnh đạo thành phố Phnom Penh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Nội đầu tư và phát triển tại Campuchia; đồng thời cho rằng, việc hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp là tín hiệu vui, tạo tiền đề để phát triển quan hệ truyền thống giữa hai nước thêm gắn bó. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t