Triển khai một số nhiệm vụ quản lý và xây dựng đề án phí, lệ phí năm 2018 (13:02 24/01/2018)


HNP - Ngày 23/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 311/UBND-KT triển khai một số nhiệm vụ quản lý và xây dựng đề án phí, lệ phí năm 2018.

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã: xác định chính xác các cơ quan, đơn vị, tổ chức được thu phí, lệ phí theo phân cấp để hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ tổ chức thu phí, lệ phí theo quy định, theo thẩm quyền. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra các đơn vị thu phí, lệ phí đảm bảo theo đúng quy định về niêm yết mức thu phí, lệ phí; sử dụng chứng từ thu phí, lệ phí; thực hiện mức thu phí, lệ phí và quản lý tiền phí, lệ phí thu được...

UBND quận, huyện, thị xã thực hiện theo trách nhiệm về phân cấp quản lý, tập trung: chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về thực hiện giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố; Chủ động phối hợp với các ngành liên quan thực hiện rà soát, bố trí các hoạt động có sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố. Kiên quyết giải tỏa các điểm sử dụng không đúng giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố.

Chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực cấp phép và chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, thanh tra thường xuyên, thực hiện kiểm tra đột xuất các đơn vị sử dụng, xử lý nghiêm các vi phạm theo thẩm quyền, thu hồi giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm nhiều lần theo thẩm quyền.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã: thực hiện rà soát xác lập quy hoạch, kiểm tra các điều kiện để cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố; xử lý đối với trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tạm thời lòng đường hè phố nhiều lần; ưu tiên cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố cho các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định quản lý nhà nước. Kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát, đối chiếu các quy định về phí, lệ phí của các cơ quan Trung ương với tình hình thực tế tại địa phương, trường hợp bất hợp lý hoặc có vướng mắc thì phải báo cáo và đề xuất hướng xử lý kịp thời về Bộ phận thường trực triển khai Luật phí và lệ phí Thành phố (Cục Thuế thành phố Hà Nội) để tổng hợp trình UBND TP báo cáo Bộ Tài chính.

Đối với các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quy định của HĐND Thành phố: Trường hợp các văn bản làm căn cứ ban hành Nghị quyết thu phí, lệ phí đã hết hiệu lực thi hành, có thay đổi thì phải căn cứ văn bản quy phạm mới ban hành có hiệu lực để đề xuất với UBND TP hướng xử lý đúng thẩm quyền và đúng quy định; Trường hợp cần sửa đổi, bổ sung để phù hợp với quy định của các văn bản của cơ quan cấp trên hoặc phù hợp với thực tế thì xây dựng Đề án sửa đổi, bổ sung đúng quy định; Trường hợp có vướng mắc thì phải báo cáo và đề xuất hướng xử lý kịp thời, đảm bảo xây dựng đủ các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi về danh mục các loại phí, lệ phí, mức thu các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND…


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t