Khắc phục khẩn cấp sự cố sụt lún tuyến đê bao Phú Bình tại Quốc Oai (06:28 24/07/2024)


HNP - Chiều 23/7, UBND huyện Quốc Oai thông tin nhanh về việc khắc phục khẩn cấp sự cố sụt lún trên tuyến đê bao Phú Bình tại xã Phú Cát. 

Ban Chỉ huy PCTT, TKCN xã Phú Cát huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng khắc phục sự cố trên tuyến đê bao Phú Bình


Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên tuyến đê bao Phú Bình tại xã Phú Cát đã bị sụt lún. Cụ thể, tại vị trí cống tiêu nước đập tuyến đê này bị sụt lún một bên sườn cống đập giáp taluy. Sau đó, điểm sạt lở xuất hiện hố trên mặt đê rộng khoảng 80cm, sâu hơn 3m, ăn rỗng vào thân đê và có hiện tượng sạt lở thêm, có thể gây nguy hiểm cho tuyến đê bao Phú Bình.
 

Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng chức năng huyện và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phú Cát đã tổ chức cảnh báo trên hệ thống loa truyền thanh, nhóm zalo của các thôn và huy động 5 ô tô chở cát với 500 bao tải và hàng trăm người dân xử lý ngay sự cố. Đồng thời phân công lực lượng theo dõi, căng dây cảnh báo, nghiêm cấm các phương tiện qua lại khu vực sự cố; giao lực lượng dân quân ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời mọi diễn biến khu vực xảy ra sự cố.
 

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, do ảnh hưởng của rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp hội tụ gió trên cao, trên địa bàn huyện Quốc Oai từ ngày 22 đến tối 23/7 xảy ra mưa lớn với lượng mưa đo được hơn 115mm khiến nước trên sông Tích dâng nhanh. Đến 17h ngày 23/7, nước sông Tích là 6,68m, dưới báo động 2 là 0,52m và có chiều hướng dâng cao.
 

Do ảnh hưởng của mưa lớn và nước sông Tích dâng cao khiến 420ha lúa mùa, 55ha lúa-cá, 5ha cây ăn quả và gần 1ha rau màu của huyện Quốc Oai bị ngập.
 
Để ứng phó, UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo Xí nghiệp Thủy lợi Quốc Oai và các hợp tác xã nông nghiệp vận hành hết công suất 11 trạm bơm tiêu và lắp đặt máy bơm dã chiến để cứu lúa và hoa màu khỏi ứng ngập; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn theo dõi diễn biến của thời tiết, chủ động ứng phó với lũ rừng ngang từ Hòa Bình đổ về, hạn chế thiệt hại về người và vật chất của nhân dân…
 

Cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã phát hành Lệnh báo động I trên sông Tích; đồng thời đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Quốc Oai thi hành nghiêm chỉnh các quy định khi có báo động lũ. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng, cây xanh gãy đỗ… theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t