Đông Anh: Nhiều kết quả tích cực trong công tác biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng (11:35 01/11/2022)


HNP - Sáng 1/11, Huyện ủy Đông Anh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018, của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền giáo dục lịch sử Đảng” và Tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Đề án số 202-ĐA/HU ngày 18/4/2012, về việc xây dựng tập bài giảng “Giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng huyện Đông Anh”.  

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Huyện ủy Đông Anh khen thưởng cho các tập thể


Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban, đơn vị của huyện Đông Anh.
 
Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) ngày 18/01/2018; Kế hoạch sổ 104-KH/TU,ngày 03/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ”, các cấp ủy đảng, các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Đông Anh đã triến khai nghiêm túc, có trách nhiệm đối với công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều ấn phấm lịch sử của Đảng bộ huyện, xã, thị trấn và các đơn vị đã được biên soạn, phát hành, phục vụ tốt cho các sự kiện chính trị lớn của địa phương, đơn vị. Từ năm 2018 đến nay, huyện Đông Anh đã ban hành 15 ấn phẩm lịch sử truyền thống; kỷ yếu các đơn vị.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thể hệ trẻ được coi trọng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa đã khơi đậy lòng tự hào, ý chí và tình cảm với địa phương, đất nước. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng và củng cố Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.
 
 Các tập thể được khen thưởng có thành tích trong công tác biên soạn, tuyên truyền lịch sử Đảng
 
Về kết quả 10 năm triển khai thực hiện Đề án số 202 - ĐA/HU ngày 18/4/2012 của Huyện ủy Đông Anh, đồng chí Nguyễn Văn Cường cho biết, cấp ủy các cấp trên địa bàn Huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục lịch sử truyền thống địa phương. Ban Giám hiệu nhà trường luôn chỉ đạo sát sao các tổ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ năm học, đặc biệt đối với nhóm dạy môn lịch sử. Quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Thông qua việc giảng dạy, học tập và tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử địa phương giúp học sinh, đoàn viên thanh niên, giáo viên và nhân dân hiểu biết sâu sắc hơn về mảnh đất, con người, truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của Huyện. Từ đó nâng cao niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc rèn đức, luyện tài góp phần xây dựng quê hương Đông Anh ngày càng giàu đẹp.
 
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đánh giá cao công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng của huyện Đông Anh. Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đã được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, trực tiếp của các cấp ủy đảng bằng nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo cụ thể. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể có nhận thức đúng vai trò của công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử và giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
Đặc biệt, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đề án số 202-ĐA/HU ngày 18/4/2018 của Huyện ủy, công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân đã được cả hệ thống chính trị huyện coi trọng, có nhiều đổi mới, sáng tạo.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu tại Hội nghị
 
Nhấn mạnh "Đông Anh là vùng đất địa linh nhân kiệt, là địa danh có từ rất lâu đời trong lịch sử hình thành và phát triển của Thăng Long-Hà Nội.  Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền huyện Đông Anh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII), ngày 18/01/2018, Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 03/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy, để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo đục lịch sử đảng, lịch sử truyền thống cách mạng, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác chính trị - tư tưởng của cấp ủy và tổ chức đảng.
 
“Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc lưu trữ tư liệu lịch sử Huyện, Đảng bộ Huyện và lịch sử địa phương cho thế hệ mai sau. Đồng thời, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền lịch sử, truyền thống cách mạng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Huyện”, đồng chí Phạm Thanh Học nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Huyện ủy Đông Anh đã tặng khen thưởng cho 31 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và 10 năm thực hiện Đề án số 202-ĐA/HU ngày 18/4/2018 của Huyện ủy.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t